Doanh nghiệp - doanh nhân

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tích cực triển khai công tác an toàn giao thông 2023

Tiến Trung 06/12/2023 - 14:15

Việc triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu công tác an toàn giao thông (ATGT) năm 2023 đã được Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 xây dựng và thực hiện một cách đồng bộ, hướng đến hoàn thành các chỉ tiêu về công tác ATGT Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao trong năm nay.

Nhà máy đã xây dựng các kế hoạch cụ thể với những chỉ tiêu, nội dung rõ ràng, văn hóa khi tham gia giao thông của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT bị cấm, các lỗi vi phạm ATGT thường gặp, các biển cảnh báo về ATGT,… Kết quả 100% CBNCV/NLĐ của Nhà máy được phổ biến, tuyên truyền, tham gia kiểm tra, sát hạch kiến thức pháp luật về ATGT trong năm 2023.

z4634439207352_b7757e1f23c6707955825aa8bb0ee9c3.jpg
Quang cảnh Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Cùng với đó, Nhà máy đã đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phân định rõ trách nhiệm trong quản lý về ATGT. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các Đơn vị trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Mặt khác, Nhà máy đã xây dựng các chỉ tiêu về ATGT và quán triệt tất cả hành vi vi phạm ATGT bằng chủ trương “100% người lao động bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông tự giác cung cấp thông tin cho đơn vị để phân tích, phổ biến, tránh vi phạm lặp lại”. Đồng thời quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên không được có hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng.

cbcnv-lam-viec-tai-phong-dieu-khien-trung-tam3.jpg
Phòng điều khiển Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Tích cực triển khai công tác ATGT trong toàn Nhà máy, tại hoạt động thường niên ký cam kết về việc thực hiện “An toàn lao động” khi làm việc tại Nhà máy đã đưa vào nội dung “tất cả các đơn vị, CBCNV/NLĐ cam kết “không vi phạm pháp luật về ATGT, tuân thủ các quy định về ATGT trên đường thực hiện nhiệm vụ và đi làm”. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về ATGT sẽ được tổng hợp, phân tích và phổ biến đến tất cả CBCNV/NLĐ của Nhà máy.

Nhà máy đã xây dựng nội dung tuyên truyền bằng video, hình ảnh, slide và bài kiểm tra sát hạch đối với tất cả CBCNV/NLĐ của Nhà máy về các quy định về ATGT, các tình huống tai nạn giao thông và biện pháp phòng tránh, an toàn khi tham gia giao thông. 100% CBCNV/NLĐ của Nhà máy đã tham gia học tập, nghiên cứu và kiểm tra sát hạch đạt yêu cầu. Đồng thời, tổ chức khóa đào tạo vận hành cần trục ô tô, khóa đào tạo điện xe - máy cơ bản cho CBCNV/NLĐ lái xe cơ giới thuộc Phân xưởng Nhiên liệu - Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trong năm 2023. Nhà máy đã bố trí xe đưa đón CBCNV/NLĐ đi làm và khuyến khích CBCNV/NLĐ sử dụng xe đưa đón để đảm bảo an toàn giao thông khi đi làm.

292b5d1e508282dcdb93-1693211334435752421498.png
Khuôn viên Nhà máy

Trong thời gian tới, bên cạnh các hoạt động đã triển khai, duy trì thực hiện, Nhà máy tiếp tục triển khai các nội dung tiêu chí về ATGT như: huấn luyện, thực hành kỹ năng lái xe an toàn cho người lao động; bổ túc tay lái cho đội ngũ CBCNV/NLĐ là lái xe của Nhà máy; cấp phát Mũ bảo hiểm đạt chuẩn QCVN cho người lao động và triển khai thực hiện khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt. Đồng thời, đề ra một số giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo chỉ tiêu công tác ATGT Tập đoàn giao năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tích cực triển khai công tác an toàn giao thông 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO