Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sản xuất điện liên tục, an toàn

PV| 11/05/2021 16:29

(TN&MT) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nhà máy đã kích hoạt trạng thái phòng, chống dịch khẩn cấp. Phát hành nhiều thông báo đến toàn thể CBCNV, NLĐ (Cán bộ công nhân viên, người lao động) Nhà máy và các đơn vị Nhà thầu để biết thực hiện khẩn.

Nhà máy yêu cầu CBCNV, NLĐ và các đơn vị Nhà thầu thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (khẩu trang, khai báo, kháng khuẩn, khoảng cách, không tập trung) của Bộ Y tế, hạn chế đi lại và tiếp xúc, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Hạn chế đi đến các vùng đang có dịch nếu không thật sự cần thiết. Chấp hành nghiêm theo các biện pháp phòng chống dịch từ chính quyền địa phương. Rà soát các Phương án để ứng phó theo từng cấp độ khi có trường hợp nghi, nhiễm dịch Covid-19.

Bộ phận Y tế nhà máy kiểm tra đo thân nhiệt cho CBCNV, NLĐ trước khi ra vào cổng Nhà máy

Triển khai ngay các biện pháp: Đo thân nhiệt cho tất cả CBCNV, NLĐ và các đơn vị Nhà thầu trước khi vào Nhà máy làm việc. Toàn bộ CBCNV, NLĐ và các đơn vị Nhà thầu phải thường xuyên rửa tay sát khuẩn và luôn đeo khẩu trang.

Cấp phát 13.000 khẩu trang y tế cho CBCNV, NLĐ Nhà máy. Bố trí dung dịch sát khuẩn ở các vị trí thuận tiện của Nhà máy để mọi người dễ sử dụng, cấp đồ bảo hộ chống dịch cho các vận hành viên làm việc với tàu than có thuyền viên là người nước ngoài. Kiểm tra và bổ sung thêm các dụng cụ, trang bị để sẵn sàng trong phòng, chống dịch lâu dài.

Nhà máy cấp, phát đồ bảo hộ phòng chống dịch cho nhân viên ca trực tại khu vực cảng than

Thực hiện khai báo y tế đối với CBCNV, NLĐ đi về từ các địa phương có liên quan dịch Covid-19. Tất cả lao động của các đơn vị nhà thầu, khách từ địa phương khác đến Nhà máy đều phải khai báo cụ thể.

Nhà máy thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương, các cơ quan y tế, EVN. Hạn chế hội họp, tăng cường họp trực tuyến. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý các trường hợp nghi nhiễm kịp thời.

Tăng cường công tác truyền thông, thường xuyên chuyển tải thông tin về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo của Bộ y tế đến từng CBCNV, NLĐ dưới nhiều hình thức (bằng băng rôn, standee, các nhóm Zalo, trang Web Nhà máy…). Kiểm soát và nghiêm cấm không đăng tải các thông tin không đúng về dịch Covid-19.

Thực hiện đo thân, kiểm tra nghiêm ngặt người ra vào trụ sở làm việc của Nhà máy tại Ninh Thuận

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sản xuất điện liên tục, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO