Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 chủ động sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất thường

Trung Dũng| 26/09/2022 17:09

Ðể đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó, phòng ngừa các sự cố thời tiết, thiên tai... Đồng thời, bảo đảm an toàn cho cán bộ công nhân viên và công tác vận hành sản xuất trong mùa mưa bão.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, năm 2022 thời tiết nước ta tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là trong mùa mưa bão, gây khó khăn cho công tác quản lý vận hành sản xuất điện của các nhà máy nhiệt điện, trong đó có Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 ở Khu kinh tế Nghi Sơn – tỉnh Thanh Hoá.

Ngoài các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây sự cố gián đoạn cung cấp điện do mưa, bão gây ra, còn phát sinh thêm các rủi ro về cung ứng nguyên liệu than, dầu, vật tư đảm bảo ổn định cho công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, xử lý sự cố, phục vụ sản xuất điện.

c6781cf46217a249fb06.jpg
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường, thường xuyên xuất hiện mưa lớn, xả lũ có thể gây ngập trạm nước hồi, nước lắng của Nhà máy; các nguy cơ mất an toàn điện như: gãy đổ, sụt lún trụ điện, đường dây hoặc mất an toàn trong sử dụng điện, Ban lãnh đạo Công ty đã bám sát, chủ động xây dựng và triển khai những phương án, kịch bản phòng chống thiên tai, bão lũ kịp thời và hiệu quả, bám sát phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ) và nguyên tắc “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả) nhằm giảm thiểu tối đa những sự cố, thiệt hại đến tài sản, trang thiết bị, công trình Nhà máy, bảo đảm an toàn cho cán bộ công nhân viên và công tác vận hành sản xuất trong mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, Công ty luôn chủ động cập nhật tình hình thời tiết, nâng cao công tác dự báo; bám sát chỉ đạo của trung ương, các đơn vị cấp trên EVN/EVNGENCO1 và của chính quyền địa phương; tăng cường phối hợp về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn quán triệt mùa mưa bão năm 2022 mới bắt đầu, vì thế trong thời gian tới cần tuyệt đối không được chủ quan, luôn chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, giảm thiểu tối đa rủi ro trong mùa mưa lũ.

Hiện nay, một mặt, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty đang tập trung cao hướng dẫn cho đội ngũ phòng chống cứu nạn cứu hộ và cán bộ công nhân viên nắm chắc kỹ năng xử lý sự cố, tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm không để bị động trong các bất cứ tình huống nào có thể xảy ra. Mặt khác, tập trung chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu than, dầu; sẵn sàng nước khử khoáng cung cấp đầy đủ cho các tổ máy; thường xuyên kiểm tra tình trạng thiết bị, kết cấu trên cao trong trạm điện, lò máy, các hệ thống chống sét, các nguy cơ gây ngập úng hầm cáp, mương cáp, kho bãi chứa nhiên liệu, hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải; rà soát, chuẩn bị đầy đủ vật tư đặc biệt là đối với các thiết bị thường xuyên thay đổi chế độ làm việc, đảm bảo độ tin cậy vận hành, khởi động hàng ngày theo yêu cầu của hệ thống điện quốc gia.

Nhờ sự chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, quyết liệt của cấp ủy Đảng, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã và luôn phấn đấu hoàn thành mục tiêu thích ứng linh hoạt khi có tình huống thời tiết bất thường xảy ra để vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả, liên tục trong mùa mưa bão góp phần đảm bảo nguồn điện cho việc phát triển kinh tế xã hội.

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã luôn phát huy được vai trò là công trình nhiệt điện quan trọng, đạt được nhiều thành tựu, đảm bảo vận hành an toàn và sản xuất, cung ứng điện liên tục cho hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 chủ động sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO