Nhà hát Trưng Vương: Hoạt động nghệ thuật gắn kết với công chúng

19/01/2019 22:52

(TN&MT) - Năm 2018, khép lại với 1 năm thành công của Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng) với việc tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật hoành tráng và đặc sắc. Đặc biệt, Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng đã xây dựng chương trình nghệ thuật “Chuyện Tiên sa” tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) và đạt được nhiều giải thưởng cao với 03 tiết mục đạt Huy chương Vàng; 03 tiết mục đạt Huy chương Bạc.

Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng), nơi diễn ra Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2018
Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng), nơi diễn ra Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2018

Trong năm 2018,tại Nhà hát Trưng Vương đã tổ chức được nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ công chúng khán giả cũng như các chương trình Hội nghị, tổng kết, Hội thi văn nghệ của các trường Đại học, Cao đẳng, THPT; các chương trình nghệ thuật đã thu hút khán giả khá đông làm dấy lên phong trào sôi nổi trong những ngày Tết, tiêu biểu là: các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng đón xuân” của các trường.

Đặc biệt, trong 06 tháng đầu năm 2018, Nhà hát đã tổ chức thành công đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Một ngày để yêu” nhằm phục vụ cho người dân Đà Nẵng và khách du lịch. Ngoài các diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như Cẩm Vân, Khắc Triệu, Tấn Minh, Lyna Nguyễn…, với những tiết mục đặc biệt ấn tượng cùng hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, sân khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng  đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Đồng thời khẳng định sự cố gắng của Nhà hát trong việc tổ chức những chương trình nghệ thuật mang chất lượng cao, có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của người dân và du khách đến tham quan Đà Nẵng.

Ngoài ra, tại Nhà hát cũng diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng do các đơn vị tư nhân tổ chức, như chương trình kịch ngắn chọn lọc của Đoàn kịch nói CAND, liveshow của danh hài Hoài Linh, chương trình ca nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, chương trình hài kịch “Người lạ ơi, mình cưới nhé”, liveshow “Mỹ Linh tour – Thời gian”, liveshow Khánh Ly “Như một lời chia tay”, …
 

Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng), nơi diễn ra Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt 2018
Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng), nơi diễn ra Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt 2018

Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng đã xây dựng, tổ chức biểu diễn và phục vụ tốt nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, có chất lượng, như chương trình nghệ thuật phục vụ Buổi gặp mặt của lãnh đạo thành phố với các nhà doanh nghiệp, người nước ngoài nhân dịp Xuân 2018, gặp mặt kiều bào về quê ăn Tết; phối hợp Liên hiệp các Hội văn học - Nghệ thuật TP. Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu; tham gia chương trình giao lưu âm nhạc với Đoàn Hải quân Hoa Kỳ…

Nhân dịp mừng Đảng đón xuân Mậu Tuất 2018, Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng đã phối hợp với trung tâm Văn hóa, Thể thao quận Sơn Trà tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt phục vụ nhân dân vào đêm giao thừa tại khu vực công viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo. Chương trình với chủ đề “Xuân quê hương” gồm 34 tiết mục ca-múa-nhạc với nội dung bám sát theo chủ đề mừng Đảng - mừng Xuân, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, sân khấu được dàn dựng công phu với phần cảnh trí được trình chiếu trên màn hình Led. Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, Đoàn đã mang đến cho người xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và cảm xúc lắng đọng trong lòng người xem, đồng thời được lãnh đạo các cấp và các giới chuyên môn đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Đoàn đã xây dựng và biểu diễn các chương trình nghệ thuật “Phố tháng 3”, “Cảm xúc tháng 4”  nhằm phục vụ nhân dân và du khách nhân Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng và kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngay tại Bờ Đông cầu Rồng. Tham gia xây dựng, tập luyện và biểu diễn phục vụ tốt chương trình pháo hoa Quốc tế 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”.
 

Chương trình Nghệ thuật Chào Xuân mới năm 2019 diễn ra ngày 24/12/2018 tại Nhà hát Trưng Vương
Chương trình Nghệ thuật Chào Xuân mới năm 2019 diễn ra ngày 24/12/2018 tại Nhà hát Trưng Vương

Trong tháng 5/2018, một số diễn viên đã tham gia cùng Đoàn công tác ra thăm và phục vụ chương trình nghệ thuật tại đảo Trường Sa (từ ngày 10/5/2018 - 18/5/2018). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần gắn kết yêu thương từ đất liền với đảo xa, bồi đắp ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sự cống hiến hết mình của các diễn viên trong Đoàn đã được lãnh đạo các cấp đánh giá khá cao và được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khen ngợi.

Đặc biệt, trong tháng 8/2018, Đoàn Ca múa nhạc đã xây dựng chương trình nghệ thuật “Chuyện Tiên sa” tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) và đạt được nhiều giải thưởng cao (03 tiết mục đạt Huy chương Vàng; 03 tiết mục đạt Huy chương Bạc; Bằng khen của Hội nghệ sỹ Múa dành tặng cho Tập thể nghệ sỹ Múa của Đoàn; Bằng khen của Hội nhạc sỹ Việt Nam dành tặng cho dàn nhạc. Đặc biệt, được vinh dự là một trong bốn đơn vị nghệ thuật đạt Huy chương vàng cho chương trình nghệ thuật “Chuyện Tiên sa” tham gia tại Liên hoan).

Ngoài ra, Đoàn còn xây dựng và tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng để phục vụ người dân thành phố như chương trình “Sắc màu tình yêu”, “Hành trình hạnh phúc”, “Việt Nam trong tôi”,  “Đà Nẵng chào năm mới - 2019”…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Trưng Vương: Hoạt động nghệ thuật gắn kết với công chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO