Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng 1.000 áo phao cứu sinh cho ngư dân Đà Nẵng

Lan Anh| 16/11/2021 18:36

(TN&MT) - Chiều 16/11, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các nhà tài trợ đã trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh cho ngư dân các quận Thanh Khê và Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác trực tiếp trao 250 bộ áo phao tặng ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Số áo phao còn lại, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức trao tặng đến người dân. Tổng giá trị các bộ áo phao cứu sinh đa năng là 1 tỷ 260 triệu đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng áo phao cho ngư dân

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Địa phương xác định phát triển kinh tế biển là kinh tế chủ lực vừa có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc. Do đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thành phố luôn thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác xa bờ như hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm thân tàu cho tàu khai thác thủy sản hoặc hậu cần đánh bắt nguồn lợi thủy sản.

1.000 bộ áo phao cứu sinh được trao tặng cho ngư dân các quận Thanh Khê và Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên trong 2 năm qua, dịch bệnh Covid – 19 đã có những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội của người dân TP. Đà Nẵng, trong đó có rất nhiều ngư dân chưa thể ra khơi đánh bắt thuỷ hải sản. Do đó, TP. Đà Nẵng cảm ơn sự sẻ chia của nguyên Chủ tịch nước và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quan tâm đến ngư dân, giúp bà con yên tâm bám biển.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Vũ Thanh Lưu, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ ý nghĩa của chương trình tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước nói chung sẽ góp phần giúp ngư dân phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển, giảm nhẹ rủi ro, yên tâm bám biển, góp phần tham gia gìn giữ biển đảo quê hương. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hướng dẫn ngư dân cách sử dụng áo phao cứu sinh đa năng

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong rằng, với sự hỗ trợ của bộ áo phao đa năng, bà con ngư dân sẽ đảm bảo sức khỏe, bình an và cùng chung tay xây dựng cộng đồng an toàn hơn trước thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng 1.000 áo phao cứu sinh cho ngư dân Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO