Bất động sản

Nguồn cung hạng B và C trở lại dẫn dắt thị trường căn hộ TP.HCM

Thục Vy 21/04/2023 - 14:23

(TN&MT) - Sau một thời gian dài vắng bóng, nguồn cung căn hộ phù hợp túi tiền đã quay trở lại với phân khúc nhà ở TP.HCM trong 3 tháng đầu năm. Các chuyên gia dự báo, đây sẽ là phân khúc chủ lực dẫn dắt thị trường bất động sản trong năm 2023.

img-6081.jpg
Các dự án căn hộ hạng B và hạng C thu hút nhiều người mua trong quý 1/2023

Báo cáo Thị trường bất động sản của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý 1/2023, nguồn cung căn hộ sơ cấp mới tại TP.HCM (hạng B và C) đạt 6.820 căn, giảm 15% so với quý 4/2022 nhưng tăng 68% theo năm. Trong đó, quận 9 cũ (TP. Thủ Đức) chiếm tỷ trọng lớn nhất với 24%, tiếp theo là quận 1 với 16%. Trong đó, các sản phẩm mới đến từ giai đoạn tiếp theo của 5 dự án hiện hữu và 2 dự án mới.

Giá bán trung bình trong quý vừa qua có xu hướng giảm do các dự án mới có giá cạnh tranh và các chủ đầu tư chiết khấu cho khách hàng. Cụ thể, giá hạng A duy trì ở mức ổn định, hạng B giảm 2% và hạng C giảm 10% theo quý. Các chủ đầu tư cũng đã chủ động trong việc đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, bao gồm: chiết khấu, miễn phí phí quản lý, tặng gói nội thất hoặc kéo dài lịch thanh toán…

Theo Savills Việt Nam, con số khảo sát cho thấy những sản phẩm mới vào thị trường đều ở phân khúc hạng C với giá thành vừa với túi tiền, hợp lý cho người mua tại thời điểm hiện nay. Các dự án hạng B và hạng C thu hút được nhiều người mua trong quý vừa qua. Trong đó, dòng sản phẩm hạng C chiếm tỷ lệ bán ra lớn nhất với 67% và hạng B theo sau với 27% thị phần. Hạng A chỉ chiếm 6%, giảm 76% theo quý. Bên cạnh đó, những sản phẩm ở thị trường thứ cấp vẫn được chào bán trên thị trường với các mức đợt giá rất hợp lý.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, nguồn cung nhà ở tại TP.HCM hiện nay rất đa dạng. Đây là thị trường thuận lợi cho những người mua có dòng tiền có sẵn. Họ có thể mua ngay những sản phẩm chất lượng với mức giá mềm hơn tại thời điểm này cùng khả năng sinh lời cao. Ngoài ra, đối với những người mua để ở, họ vẫn có thể sở hữu được một sản phẩm tốt. Khi người mua có đủ ngân sách, như khoảng 70% tổng giá trị nhà ở, thì họ có thể dẫn dắt thị trường vì nhóm khách hàng này có nhiều lựa chọn phù hợp.

Đối với những người mua nhà ở có thu nhập trung bình khá, các chuyên gia khuyến nghị nên cân nhắc các sản phẩm tại những đô thị vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai. Bởi lẽ giá bán của căn hộ tại các thị trường này đang rất hợp lý so với mức giá trung bình, sơ cấp của thị trường thì tại TP.HCM cao hơn gấp 2-3 lần. Qua đó, cho thấy những người đang tìm kiếm nhà ở với giá vừa phải, hoàn toàn có thể lựa chọn Bình Dương, Đồng Nai cho những lựa chọn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn cung hạng B và C trở lại dẫn dắt thị trường căn hộ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO