Người hùng Quang Hải mang về chiến thắng lịch sử cho U23 Việt Nam

14/01/2018 19:15

(TN&MT) - Chiều 14/1 tại Côn Sơn (Trung Quốc), Tiền vệ Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trong trận U23 Việt Nam đánh bại Australia 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng...

(TN&MT) - Chiều 14/1 tại Côn Sơn (Trung Quốc), Tiền vệ Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trong trận U23 Việt Nam đánh bại Australia 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn Australia. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á.

Gặp đối thủ mạnh U23 Australia, HVL Park Hang-seo đã giữ nguyên đội hình mà U23 Việt Nam đã gặp U23 Hàn Quốc trước đó. Với thế trận này, U23 Việt Nam đã bị đối thủ U23 Australia chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu trận. Tuy nhiên,  và tạo ra nhiều cơ hội sóng gió lên khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, mặc dù tạo ra thế trận áp đảo về tỷ lệ cầm bóng nhưng U23 Australia lại không có nhiều phương án tiếp cận khung thành của Tiến Dũng. U23 Australia thường xuyên phải sử dụng những đường bóng dài và bổng nhưng phương án này không hiệu quả.

Sau 30 phút đầu nhập cuộc, U23 Việt Nam bắt đầu mạnh dạn hơn trong tấn công. Phút 33, từ sai lầm của hậu vệ Gersbach, Công Phượng đã vượt qua sự truy cản của thủ thành Izzo. Nhưng đáng tiếc cú đẩy bóng quá dài đã khiến tiền đạo của HAGL mất cơ hội dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống của U23 Australia.

Ít phút sau đó, Quang Hải tiếp tục gây sức ép về phía khung thành U23 Australia với cú sút chân trái hiểm hóc buộc thủ thành Izzo phải bay người cứu thua. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 và đây được xem là kết quả đáng khen ngợi với thầy trò Park Hang-Seo.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Ở hiệp 2, các cầu thủ U23 Australia vẫn là đội kiểm soát thế trận, tuy nhiên trong một buổi thi đấu xuất sắc, hàng thủ U23 Việt Nam với sự phản xạ tốt của thủ môn Tiến Dũng đã khuất phục được các chân sút U23 Australia.

Bất ngờ lớn xảy ra ở phút 72 khi U-23 VN có bàn mở tỷ số sau một loạt tình huống nguy hiểm trong vòng cấm địa. Trong tình huống lộn xộn, sau khi bóng được phá ra khỏi khu vực cấm địa, Quang Hải đã cụ thể hóa quyết tâm của đội nhà với pha băng vào dứt điểm dũng mãnh. Bóng đi đập chân hậu vệ Úc đổi hướng khiến thủ thành Izzo hoàn toàn bất lực và phải vào lưới nhặt bóng.

QH
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, U23 Việt Nam đã chủ động kéo thấp đội hình để bảo toàn chiến thắng. Điều đáng khen ngợi là trong khoảng 20 phút cuối trận, các học trò của Park Hang-Seo đã thể hiện được nền tảng thể lực cực tốt với những pha tranh chấp quyết liệt.

Tinh thần máu lửa của U23 Việt Nam ở thời điểm cuối trận đã khiến U23 Australia không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ngoại trừ cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của tiền đạo Blackwood. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 để có 3 điểm đầu tiên ở bảng D. Kết quả này giúp U23 Việt Nam tạm vươn lên ngôi nhì bảng xếp sau Hàn Quốc – đội bóng sẽ chạm trán Syria trong trận đấu diễn ra lúc 18h30.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV của U23 Australia, ông Ante Milicic không giấu nổi vẻ thất vọng khi phải nhận thất bại trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Mặc dù vậy, nhà cầm quân này vẫn không quên gửi lời chúc mừng tới tuyển U23 Việt Nam. Ông cho rằng chiến thắng này sẽ mang tới sự tự tin rất lớn cho thầy trò Park Hang-Seo.

"Điều đầu tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam vì chiến thắng ấn tượng này. Với họ, chiến thắng này sẽ mang lại sự tự tin rất lớn. Chúng tôi đã lường trước cách chơi của U23 Việt Nam với sơ đồ 5-4-1. Nó tương tự với cách chơi của họ ở trận ra quân với U23 Hàn Quốc.

Ở nhiều thời điểm, chúng tôi đã gặp khó khăn và không tạo ra những cơ hội rõ rệt. Tính ra, chúng tôi chỉ tạo ra 3-4 cơ hội tốt nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi rất thất vọng với kết quả này nhưng sẽ cố gắng vượt qua để tập trung cho trận đấu tới. Đây sẽ là trận đấu khó khăn khi chúng tôi phải gặp U23 Hàn Quốc", HLV Ante Milicic chia sẻ sau trận thua U23 Việt Nam.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Australia: Izzo, Gersbach, Susnjar, Buhagiar, Mauk, Hrustic, McGree, Baccus, Champness, Juric, Tongyik.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hùng Quang Hải mang về chiến thắng lịch sử cho U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO