Người Hội An vất vả dọn dẹp rác thải, bùn non sau lũ

Lan Anh| 19/10/2021 11:12

(TN&MT) - Sau khi lũ rút, người dân cùng đơn vị dọn vệ sinh môi trường tại Hội An lập tức bắt tay vào việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, phố xá theo phương châm “nước rút đến đâu là dọn dẹp đến đó”.

Do ảnh hưởng của mưa to cộng với xả lũ của các đập thủy điện, suốt mấy ngày qua, nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An đều chìm trong biển nước. Nhiều khu vực trũng thấp của Hội An như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Cẩm Châu… đã bị ngập nước, có nơi ngập sâu hơn 0,5 mét.

Rác thải từ thượng nguồn đổ về khiến lượng rác khổng lồ ùn ứ dưới cầu An Hội (phố cổ Hội An)

Tuy nhiên, lũ rút ra đã để lại lớp bùn non khá dày cùng rác tấp vào nhiều tuyến phố. Hàng tấn rác thải cũng theo nước lũ từ thượng nguồn Thu Bồn trôi về sông Hoài rồi tấp dưới cầu An Hội.

Ước tính gần 20 tấn rác thải như củi, thùng xốp… trôi về xếp lớp trên mặt nước được công nhân thu dọn.

Ngay sau khi lũ rút, nhiều nhà dân, nhà hàng, homestay... bắt đầu dọn dẹp, vệ sinh trong ngoài theo chiều rút của nước để tránh bùn non bám khô.

Lực lượng công nhân môi trường huy động máy xúc khơi thông dòng chảy.

Công ty CP công trình công cộng Hội An đã điều hơn 40 công nhân cùng 3 máy bơm lớn, 2 xe rửa đường tiến hành xử lý bùn lầy ngập ngụa và thu gom rác thải sau lũ.

Hàng chục công nhân dọn dẹp bùn non dày đặc trên các tuyến đường.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Địa phương đã chỉ đạo cho lãnh đạo phường Minh An cùng Công ty CP Công trình công cộng Hội An huy động khoảng 100 công dân đã vớt được hàng chục tấn rác thải các loại trên sông Hoài. Cùng với đó, yêu cầu người dân nước lũ rút xuống tới đâu thì dọn dẹp tới đó và cử lực lượng phun thuốc khử trùng đảm bảo vệ sinh môi trường.

Công nhân dùng máy bơm rửa sạch lớp bùn non

Dự kiến, đến cuối ngày hôm nay Công ty CP công trình công cộng Hội An sẽ hoàn thành việc dọn vệ sinh sau lũ, để người dân trong khu phố cổ có thể mở lại hoạt động buôn bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hội An vất vả dọn dẹp rác thải, bùn non sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO