Người dân đề nghị CIC8 thực hiện đúng theo cam kết

27/08/2019 18:42

(TN&MT) - Hiện tại, hàng chục hộ dân ở Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ đang bức xúc, lo lắng trước thông tin, ngày 6/9/2019, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá Lô số 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ.

c8
Một góc Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ (Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) do CIC8 làm chủ đầu tư

Trao đổi với phóng viên, ông N.H.T., người đã mua nhà, đất tại Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ cho biết: Ngày 24/7/2019, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Số 8 (CIC8) đã có Văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ cam kết sẽ phối hợp cùng với Ngân hàng tạm dừng việc đấu giá khoản nợ, tiến hành giải chấp các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các thủ tục để chuyển tên quyền sử dụng sang cho khách hàng.

“Mặc dù, Công ty CIC8 đã có Văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ cam kết với nội dung như trên. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian gần 1 tháng, Công ty CIC8 lại không thực hiện theo nội dung đã cam kết. Đồng thời, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn tiếp tục cho đăng thông báo sẽ tổ chức bán đấu giá tài sản tại Lô số 49 này vào đầu tháng 9/2019” - ông N.H.T. bức xúc nói.

Trước đó, ngày 22/7/2019, hàng chục hộ dân đã mua nhà, đất tại dự án Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ do CIC8 làm chủ đầu tư rất bức xúc kéo băng rôn trước trụ sở Chi nhánh CIC8 tại Cần Thơ để phản đối việc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của họ tại Lô số 49 đã bị Công ty mang đi thế chấp vay Ngân hàng. Đồng thời Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đăng thông báo và dự kiến ngày 26/7/2019 đưa ra bán đấu giá tài sản này.

Trước phản ứng của người dân, ngày 22/7/2019, UBND TP. Cần Thơ đã cùng các Sở, ngành liên quan làm việc với Chi nhánh Công ty CIC8 tại Cần Thơ về vấn đề tài sản tại Lô số 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ được Ngân hàng chuẩn bị đưa ra bán đấu giá. Sau buổi làm việc này, ngày 24/7/2019, ông Huỳnh Hữu Phước, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CIC8 đã ký Văn bản cam kết gửi đến UBND TP. Cần Thơ.

Theo Văn bản cam kết, Công ty CIC8 sẽ phối hợp cùng với Ngân hàng tạm dừng việc đấu giá khoản nợ. Đồng thời, hoàn thành phương án bán đấu giá, tìm kiếm khách hàng bán đấu giá khoản nợ của Công ty tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn để giải chấp 210 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà CIC8 đã bán cho khách hàng và thực hiện nghĩa vụ của chủ đầu tư chuyển tên cho các khách hàng tại Lô số 49…

Còn ông Bùi Trọng Lực, người cũng đã mua nhà, đất của Công ty CIC8 tại Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ mong muốn trong thời gian tới, CIC8 thực hiện đúng theo những gì đã cam kết với UBND TP. Cần Thơ. Đồng thời, để giải quyết dứt điểm vụ việc cần phải có một buổi làm việc chính thức và có sự tham gia của chính quyền, CIC8, Ngân hàng và những người dân đã mua nhà, đất tại Khu đô thị này.

Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) cho biết: "Ngày hôm qua, 26/8, tại buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở UBND quận Cái Răng, một số hộ dân đã đến phản ánh vụ việc nhà, đất mà họ đã mua của Công ty CIC8 được Ngân hàng thông báo bán đấu giá. Đối với các trình tự, thủ tục liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã làm cách nay 5-7 tháng rồi".

“Hiện tại, UBND quận Cái Răng đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ để phối hợp tổ chức họp dân và công bố phương án đấu giá. Sau đó, UBND quận Cái Răng sẽ thực hiện các bước tiếp theo nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho những người dân đã mua nhà, đất tại Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ của Công ty CIC8”, ông Lê Thanh Tâm cho biết thêm.

Chiều 27/8/2019, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Chi nhánh Công ty CIC8 Cần Thơ cho biết: Trong thời gian tới, việc bán đấu giá vẫn sẽ được tiến hành bình thường. Sau khi bán đấu giá xong, Công ty mới tiến hành rút giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ra để thực hiện các thủ tục sang tên cho khách hàng.  

Báo TN&MT sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về sự việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đề nghị CIC8 thực hiện đúng theo cam kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO