Môi trường

Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời

Lan Anh 11/03/2024 14:22

(TN&MT) - Đó là thông điệp của Triển lãm về đa dạng sinh học và Mitting hưởng ứng chiến dịch hành động vì động vật hoang dã do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn ra từ ngày 15/3 đến 19/3.

Đây có thể xem như là sự kiện mở đầu trong chuỗi sự kiện Năm phục hồi Đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 “Chung sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị các giá trị tài nguyên đa dạng sinh học, sự phong phú của các loài động thực vật quý hiếm, đặc hữu, đặc trưng của thiên nhiên ban tặng; góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng sinh học, sống hài hòa với thiên nhiên và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu.

a.jpg
Năm phục hồi Đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 có chủ đề "Chung sống hài hòa với thiên nhiên”

Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cộng đồng về tầm quan trọng của đa dạng sinh học, động vật hoang dã và vai trò của các tổ chức, cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã, phục hồi đa dạng sinh học. Lan tỏa được các thông điệp tích cực trên tất cả các nền tảng công nghệ đến tất cả các đối tượng trên cả nước về năm 2024 – Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia; Kêu gọi sự chung tay hành động bảo tồn giá trị đa dạng sinh học từ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân ở Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung.

Triển lãm do UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức; Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Tam Kỳ chủ trì triển khai. Tham gia phối hợp còn có các đơn vị: Sở Nông nghiệp và PTNT; Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam); Trung tâm GreenViet; các cơ quan, đơn vị thuộc các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan.

z5197327429607_7cce56f882fcfbc7db8a79058f67e433.jpg
Tại vùng biển Cù Lao Chàm ước tính có ít nhất 5 loài cá hải quỳ phân bố rải rác trên các rạn san hô tại các đảo.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 19/3 tại Quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với ý tưởng chung là trực quan hóa mối quan hệ giữa thiên nhiên (Hệ sinh thái rừng - Hệ sinh thái đất ngập nước - Hệ sinh thái biển) và con người, làm nổi bật những can thiệp của cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và cộng đồng trong hành trình bảo tồn đa dạng sinh học của quốc gia nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng.

voi-1.jpg
Quảng Nam là một số ít những địa phương ghi nhận sự tồn tại và sinh trưởng của voi rừng

Triển lãm dẫn dắt người xem đi qua các nội dung về bối cảnh, những mối đe dọa đối với bảo tồn từ đó đưa ra những phương pháp can thiệp và lời kêu gọi hành động. Nội dung cụ thể sẽ giới thiệu nét đẹp của đa dạng sinh học của quốc gia và tỉnh Quảng Nam; các mối đe dọa đa dạng sinh học và sự cấp thiết của công tác bảo tồn; hành động đóng góp của các tổ chức xã hội đã thực hiện để bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái. Qua đó kêu gọi sự chung tay hành động theo “Kiềng ba chân” (Chính phủ - Tổ chức xã hội – Cộng đồng) chung tay bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam.

Khu vực trưng bày được bố trí theo 3 khu chính gồm Khu vực giới thiệu về Năm phục hồi đa dạng sinh học 2024, các mối đe dọa đối với đa dạng sinh học; Khu vực trưng bày về chủ đề rừng, sông, đại dương; Khu vực cảm nhận và kêu gọi hành động.

Ngoài ra, còn bố trí một số khu vực phụ gồm: Khu vực check-in chụp ảnh với backdrop, khu vực chiếu phim,video, tranh 3D về đa dạng sinh học, khu vực trò chơi tương tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO