“Ngôi làng châu Âu” giữa phố đi bộ Hà Nội

05/05/2018 16:19

(TN&MT) - Sáng ngày 5/5, đông đảo người dân Thủ đô có mặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tham gia chương trình Những ngày châu Âu tại Hà Nội. Đặc biệt, “Ngôi làng châu Âu” với rất nhiều tiết mục biểu diễn đến từ các nước thu hút người dân và các độc giả có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italy và Bỉ...

1
“Ngôi làng châu Âu” giới thiệu những sắc màu văn hóa châu Âu đa dạng, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang và phong cách sống.
2
“Những ngày văn hóa châu Âu” – hoạt động thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng 18 Đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá châu Âu tổ chức.
3
Diễn ra trong ba ngày từ 04-06/05, “Ngôi làng châu Âu” có tới gần 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, chương trình biểu diễn văn hóa, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị.
4
“Ngôi làng châu Âu” còn có các gian hàng từ các Công ty châu Âu, giới thiệu hàng hóa và các món ăn đặc sắc từ châu Âu tới người dân Hà Nội
5
“Ngôi làng Châu Âu” chính là điểm nhấn văn hóa năm 2018, nơi mọi người có thể khám phá sự quyến rũ của châu Âu ngay giữa lòng Hà Nội - một thành phố có lịch sử nghìn năm văn hiến với nhiều nét văn hóa truyền thống nhưng hội nhập và phát  triển từng ngày"
6
Tại đây, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italy và Bỉ.
7
Các gian hàng đến từ các Công ty châu Âu thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia trải nghiệp và khám phá văn hoá.
8
Bên cạnh đó, Người dân sử dụng chiếc “hộ chiếu” biểu trưng do ban tổ chức chuẩn bị sẵn dùng để tham quan các gian hàng và qua mỗi gian hàng sẽ được đóng dấu biểu trưng cho việc đã đi qua nước đó
9
Những chiếc “hộ chiếu” khiến người dân tò mò và muốn trải nghiệm cho nên khu vực này khá đông từ đầu giờ sáng
10
Người dân được trải nghiệm, khám phá văn hoá và thưởng thức ẩm thực tại các gian hàng
11
Ngoài ra, người dân, các em nhỏ được thưởng thức những tiết mục siếc do các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội)
12
Nghệ sĩ siếc đường phố trèo lên cây để tạo tiếng cười cho khán giả
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngôi làng châu Âu” giữa phố đi bộ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO