Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 chính thức có website điện tử

27/07/2018 16:11

(TN&MT) - Ngày 27/7, Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao tặng website Trang thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 cho Ban quản lý...

 

(TN&MT) - Ngày 27/7, Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao tặng website Trang thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 đi vào vận hành, sử dụng. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947 - 2018).

Anh 2


Website về Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 có địa chỉ http:// http://nghiatrangduong9.quangtri.gov.vn, gồm các phần chính: Tìm kiếm liệt sỹ, danh sách liệt sỹ, sơ đồ nghĩa trang…  do Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị thiết kế và phát triển. Đặc biệt Trang thông tin có chức năng tìm kiếm, thân nhân liệt sỹ có thể vào chức năng này nhập tên liệt sỹ, hệ thống sẽ hiển thị ra các thông tin liên quan đến liệt sỹ đang an nghỉ tại nghĩa trang, vị trí phần mộ trong nghĩa trang và hình ảnh bia mộ tại Nghĩa trang Đường 9.

Ngoài ra, thân nhân, đồng đội liệt sỹ cũng có thể cung cấp thông tin, phản hồi, liên hệ với các cơ quan chức năng thông qua mục “Liên hệ nhắn tìm liệt sỹ” của Trang. Các thông tin được cung cấp tại đây được chuyển đến các đơn vị có thẩm quyền để tiếp nhận, xử lý và cũng là một kênh để giúp tìm kiếm mộ liệt sỹ thuận tiện, chính xác.

Tại lễ trao tặng, ông Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị cho biết: Việc ra mắt website quản lý thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ sử dụng công nghệ tour du lịch ảo 3D hiện đại, hiển thị các thông tin về liệt sỹ một cách trực quan, sinh động, nhằm cung cấp cho các cơ quan chức năng, người dân trên cả nước về thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ trên cơ sở dữ liệu đã được tích hợp; tiếp nhận và xử lý các yêu cầu lấy thông tin liệt sỹ của thân nhân liệt sỹ, trao đổi thông tin liệt sỹ…

Anh 1
Đại diện Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị trao tặng Trang Thông tin điện tử cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9


Việc xây dựng Trang thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn là nghĩa cử tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước; tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất. Giúp cho thân nhân các liệt sỹ bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân, góp phần làm vơi đi nỗi đau chiến tranh.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 được khởi công xây dựng ngày 2/9/1995 trên cơ sở nâng cấp, xây dựng từ nghĩa trang liệt sỹ thị xã Ðông Hà (có từ năm 1983- 1984). Với tổng diện tích 13 ha, Nghĩa trang là nơi yên nghỉ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ trên khắp cả nước, trong đó có 3.227 mộ liệt sỹ được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, được mai táng theo từng tỉnh thành; có 785 mộ xác định chưa đầy đủ; còn lại chưa rõ tên tuổi. Nghĩa trang liệt sỹ Ðường 9 cũng là nơi an nghỉ của các chiến sỹ đã hy sinh trên chiến trường đường 9 và chiến trường Quảng Trị nói riêng và trên đất bạn Lào nói chung. Ðây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ quy mô lớn có tính nghệ thuật cao; thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc và sự  tri ân của Ðảng và Nhà nước ta đối với những người con trên mọi miền tổ quốc đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 chính thức có website điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO