Nghệ sĩ Việt cùng “Đứng lên vì khí hậu”

10/09/2018 14:16

(TN&MT) – Cuối tuần này, hàng trăm ngàn người tại hơn 90 quốc gia trên khắp thế giới sẽ cùng hành động để hưởng ứng phong trào toàn cầu “Rise for Climate - Đứng lên vì Khí hậu” (gọi tắt là RISE) nhằm nhấn mạnh tính cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, và kêu gọi các nhà lãnh đạo có những hành động khẩn thiết hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

CHANGE đã hợp tác cùng các đơn vị bảo trợ để sản xuất video ca nhạc (MV) “Rise for Climate” với sự tham gia của nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Hoàng Bách, Bích Ngọc, Benjamin James, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 Ngọc Duy, Nhóm P336 Band, Bảo Thanh cùng các học viên nhí của Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul.

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết: Việt Nam phải góp một phần vào cuộc đối thoại toàn cầu về Biến đổi khí hậu khi ảnh hưởng tiêu cực của Biến đổi khí hậu đang ngay càng lan rộng trên khắp đất nước chúng ta. Tôi hy vọng rằng bài hát “Rise for Climate” sẽ tạo ra một cú hích quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề này, và kêu gọi được sự chung tay tham gia của tất cả người dân Việt Nam, cùng nhau hướng tới một xã hội “sạch hơn” và “không cac-bon”.

đứng lên vì khí hậu
Việt Nam gửi thông điệp RISE đến cộng đồng quốc tế tại Đồi cát bay Mũi Né. Ảnh: Intenet

Để bài hát “Rise for Climate” được phố biển rộng rãi hơn trong cộng đồng, CHANGE sẽ phối hợp với Học viện Âm nhạc Soul Academy tổ chức cuộc thi “Hát vì khí hậu” nhằm kêu gọi các bạn trẻ tham gia hát và quay lại video phần trình diễn của mình cho bài hát này để tham gia dự thi từ ngày 10 -23/9/2018. Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi sẽ được công bố trên trang fan page của CHANGE vào ngày 10/9/2018.

Sau khi tham gia MV “Rise for Climate”, ca sĩ Hoàng Bách cũng đã nhận lời làm ban giám khảo cho cuộc thi “Hát vì khí hậu”.

Chiến dịch RISE toàn cầu do 350.org quốc tế phát động, với sự hỗ trợ của hàng trăm tổ chức đối tác (trong đó có CHANGE), nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Hành động vì Khí hậu (Global Climate Action Summit) diễn ra từ 12 - 14/9/2018 tại bang California của Mỹ. RISE là cơ hội để cộng đồng trên khắp thế giới gây sức ép lên các nhà lãnh đạo tham gia Hội nghị, từ đó gây sức ép lên các chính phủ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, để họ có những hành động khẩn cấp và thiết thực hơn để cứu khí hậu, điển hình là thông qua việc giảm thiểu nhiên liệu hoá thạch và hướng tới việc chuyển dịch sang 100% năng lượng tái tạo cho một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Việt cùng “Đứng lên vì khí hậu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO