Nghệ sĩ nhiếp ảnh Gia Lai đạt giải cao nhất trong cuộc thi ảnh quốc tế về môi trường 2017

03/11/2017 00:00

  (TN&MT) – Vượt lên 6.000 bức ảnh tham gia cuộc thi ảnh quốc tế Nhiếp ảnh gia môi trường 2017 (Environment Photographer of the Year 2017) do...

 

(TN&MT) – Vượt lên 6.000 bức ảnh tham gia cuộc thi ảnh quốc tế Nhiếp ảnh gia môi trường 2017 (Environment Photographer of the Year 2017) do mộtđơn vị chuyên quản lý, phát triển nguồn tài nguyên nước và môi trường bền vững tại Anh tổ chức, tác phẩm The hoppeful eyes of the girl making a living by rubbish (tạm dịch Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác) của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Linh Vinh Quốc (Gia Lai, Việt Nam) đã dành giải thưởng chung cuộc cao nhất của cuộc thi.

Bức ảnh “Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác” được tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc chụp tại bãi rác thành phố  Kon Tum (tỉnh Kon Tum) khi trời sắp chuyển mưa. Trong đó, ánh mắt đầy hi vọng của bé gái người Ja Rai khi nhìn lên bầu trời là điểm nhấn, tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người xem. Cộng với bối cảnh mưu sinh tại bãi rác với ngập ngụa khói bụi đã làm nên một tác phẩm nghệ thuật được Ban tổ chức cuộc thi ghi nhận và trao giải thưởng cao nhất.

Tác phẩm “Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác”
Tác phẩm “Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác”

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Linh Vinh Quốc (SN 1971) chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai nên tôi chứng kiến sự thay đổi của môi trường nơi đây qua từng năm. Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển về kinh tế và diện tích rừng tại Tây Nguyên ngày càng thu hẹp, vấn đề môi trường trở nên nóng và cần thiết quan tâm hơn bao giờ hết. Bức ảnh dự thi đạt giải cao nhất trong cuộc thi lần này là một bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của tôi. Thông qua tác phẩm này, tôi muốn truyền tải thông điệp rằng: Mọi người hãy yêu lấy môi trường mình đang sống, hãy giữ gìn nó và có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường”.

Quế Mai

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Gia Lai đạt giải cao nhất trong cuộc thi ảnh quốc tế về môi trường 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO