Nghệ An: Yêu cầu Cienco 4 bán vé tháng, quý cho người dân

06/12/2016 00:00

(TN&MT) - Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã đề nghị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 xem xét khôi phục lại việc hỗ trợ bán vé tháng, vé quý cho nhân dân khu vực hai đầu cầu Bến Thủy (gồm huyện Hưng Nguyên, TP Vinh - Nghệ An và huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) như trước đây.

Tại phiên họp ngày 5/12, sau khi nghe lãnh đạo Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 4  (Cienco 4) báo cáo công tác quản lý Trạm Thu phí BOT cầu Bến Thủy, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị đơn vị này xem xét khôi phục lại việc hỗ trợ bán vé tháng, quý cho nhân dân khu vựckhu vực hai đầu cầu như trước đây để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 4 cam kết thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Nghệ An trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân lưu thông trên cầu Bến Thủy.

Hàng trăm người dân và phương tiện tụ tập phía Nam cầu Bến Thủy 1 trong các ngày 04 và 05/12
Hàng trăm người dân và phương tiện tụ tập phía Nam cầu Bến Thủy 1 trong các ngày 04 và 05/12

Như Báo TN&MT đã phản ánh, trước đó, một số người dân qua lại trên cầu Bến Thủy bày tỏ sự không đồng ý về mức phí xe ô tô qua cầu và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh mức phí phù hợp để phục vụ tốt hơn cho phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu dân sinh. Tuy nhiên, cho đến nay nguyện vọng của đông đảo người dân vẫn chưa được đáp ứng. Vì thế, trong 2 ngày 04 và 05/12, hàng trăm người dân ở huyện Nghi Xuân đã dùng xe ô tô dựng la liệt phía nam cầu Bến Thủy 1, đồng thời tụ tập đông người chặn xe qua lại khiến cho giao thông qua trạm BOT này bị ách tắc. Các phương tiện phải di chuyển sang cầu Bến Thủy 2 để lưu thông, đồng thời lực lượng chức năng phải ra hiện trường vất vả vãn hồi trật tự.

Theo những người dân đỗ xe đầu cầu Nghi Xuân, họ đi từ nhà đi sang TP.Vinh và ngược lại chỉ chừng 3km, không hề sử dụng bất kỳ một mét đường BOT nào. Trước đó, người dân hai bên cầu được miễn tiền vé qua cầu nhưng từ tháng 11 phải mua vé với giá cao. Hiện giá vé đối với xe ô tô con là 40.000 đồng/xe/lượt.

Những người tham gia dựng xe trên cầu cũng kiến nghị cần phải bỏ việc thu phí đối với người dân hai bên cầu, hoặc giảm giá hoặc di dời trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đến nơi khác hợp lý hơn.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Yêu cầu Cienco 4 bán vé tháng, quý cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO