Nghệ An: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng tại TP Vinh

20/03/2018 22:07

(TN&MT) - Đại tá Lê Quốc Báo - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Nghệ An cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an TP.Vinh, Công an tỉnh Nghệ An thành lập hội đồng khám nghiệm để điều tra xác định nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ nổ. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do rò rỉ khí gas.  

Hiện trường vụ nổ là tòa nhà 2 tầng do Công ty CP thương mại Phú An quản lý, hoạt động từ năm 2012 với các dịch vụ gồm Karaoke, nhà hàng lẩu nướng BBQ và siêu thị điện máy.
 

Tòa nhà 2 tầng bị phá hủy, hư hỏng ngổn ngang sau vụ nổ
Tòa nhà 2 tầng bị phá hủy, hư hỏng ngổn ngang sau vụ nổ

Nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ nổ là do đường ống dẫn gas và các bình gas lớn trong nhà hàng bị rò rỉ, sau đó mới xuất hiện một số đám cháy nhỏ phía sau. Được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ, gian nhà chứa phía sau của nhà hàng này có tới 16 bình gas, chủ yếu là loại 72kg, trong đó có 4 bình đang đấu nối để phục vụ cho việc kinh doanh lẩu nướng.
 

Vụ nổ đã làm cho các bình gas này rò rỉ và bắt lửa, sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp cận, phun bọt, phun nước làm mát rồi vận chuyển ra nơi an toàn để xử lý.
 

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ kinh hoàng là do rò rỉ khí gas
Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ kinh hoàng là do rò rỉ khí gas

Theo người dân, bình thường tòa nhà này có đến 50 nhân viên làm việc. Tuy nhiên, lúc xảy ra vụ việc, cả nhà hàng Karaoke, lẩu nướng và siêu thị điện máy đã đóng cửa. Lúc này chỉ còn một bảo vệ của tòa nhà. Tuy nhiên, đúng lúc xảy ra vụ nổ thì người đàn ông làm bảo vệ tại đây vừa đi ra ngoài để ăn khuya vì thế mà ông này tránh được tai họa.
 

Bước đầu cơ quan chức năng xác định các tòa nhà trong vòng bán kính 100 mét đều bị ảnh hưởng do vụ nổ, trong đó có tòa nhà 3 tầng mới xây dựng bị sập trần. Ngoài ra một số khu vực xa hơn cũng bị ảnh hưởng như tòa nhà 2 tầng kiên cố của Phòng cảnh sát PCCC Số 1 cách đó khoảng 200 mét cũng bị sập trần thạch cao…
 

Như Báo TN&MT đã đưa tin, vào khoảng hơn 0h20 ngày 20/3 đã xảy ra một vụ nổ kinh hoàng tại tòa nhà 2 tầng kinh doanh Karaoke, nhà hàng lẩu nướng BBQ và siêu thị điện máy. Vụ nổ đã gây hư hỏng nặng tòa nhà này, phả hủy toàn bộ nội thất và còn ảnh hưởng đến các nhà xung quanh nhưng rất may không có thương vong về người.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng tại TP Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO