Nghệ An: Tạm dừng dạy học ở huyện vùng cao

Đình Tiệp| 09/09/2021 20:35

(TN&MT) - Ngày 09/9/2021, Phòng GD&ĐT huyện Quế Phong đã có văn bản về việc tạm dừng giảng dạy tại các trường, huy động lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản nói trên yêu cầu Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở tạm dừng việc dạy học tại các trường trên địa bàn huyện Quế Phong (kể cả dạy trực tuyến và trực tiếp). Thời gian thực hiện từ ngày 10/9 đến khi có văn bản mới chỉ đạo dạy học từ Phòng GD&ĐT huyện Quế Phong.

Được biết, do một số ca nhiễm Covid-19 là học sinh ở các xã Tri Lễ và Mường Noọc nên có khá nhiều học sinh ở 2 địa phương trên thuộc diện F1 của các ca bệnh này và đang phải cách ly tập trung.

Các trường ở huyện vùng cao Quế Phong phải tạm dừng việc học từ ngày 10/9

Theo báo cáo của UBND huyện Quế Phong cho biết, sáng 07/9, trên địa bàn xóm Chợ, xã Tri Lễ xuất hiện 5 trường hợp trong cùng một gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Huyện Quế Phong và xã Tri Lễ đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2; lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan và thực hiện các bước theo đúng kịch bản quy định của ngành y tế khi xuất các trường hợp dương tính trên địa bàn.

Tiếp đó, chiều ngày 08/9 huyện Quế Phong lại phát hiện thêm 2 ca nhiễm cộng đồng ở xóm Phong Quang, xã Mường Noọc. Đến tối ngày 09/9 lại tiếp tục phát hiện thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 mới cũng trú tại xóm Phong Quang, xã Mường Noọc, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở huyện Quế Phong lên thành 8 bệnh nhân.

Hiện nay, huyện Quế Phong bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng chống dịch; riêng 2 xã Tri Lễ và Mường Nọc sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tạm dừng dạy học ở huyện vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO