Nghệ An: Tai nạn mỏ, 1 công nhân tử vong

07/06/2019 10:40

(TN&MT) - Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại một mỏ đá ở huyện Quỳ Hợp. Vụ tai nạn nói trên đã khiến cho 1 công nhân tử vong.

Vụ tai nạn nói trên xảy ra vào trưa ngày 04/6/2019. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h cùng ngày, anh Vi Văn D (SN 1981, trú tại xã Châu Cường, huyện Qùy Hợp) là công nhân Công ty CP Khoáng sản 4 đang làm nhiệm vụ khoan đá để nhồi thuốc nổ phục vụ quá trình khai thác đá tại mỏ của công ty. Trong lúc thi công, anh D không may bị sẩy chân ngã xuống phía dưới dẫn đến tử vong.

Nguy cơ tai nạn lao động “rình rập” tại các mỏ khai thác đá ở Nghệ An
Nguy cơ tai nạn lao động “rình rập” tại các mỏ khai thác đá ở Nghệ An

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường lập biên bản, làm rõ sự việc.

Được biết, vợ chồng anh D đã có 2 con nhỏ, cháu lớn học lớp 9, anh D. là lao động chính trong nhà, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ông Lưu Xuân Điểm - Chủ tịch UBND xã Châu Cường, cho biết: “Mỏ đá của Công ty Khoáng sản 4  hoạt động tại địa bàn đã lâu. Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã đến hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân; phía Công ty chủ quản cũng có hỗ trợ gia đình mai táng nạn nhân và hỗ trợ tiền nuôi con cho anh D”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tai nạn mỏ, 1 công nhân tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO