Nghệ An: Sẽ tổng kiểm tra công tác PCCC

28/03/2018 11:59

(TN&MT) - Sau những vụ cháy nổ liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng cũng như cả nước nói chung thì UBND tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch tổng kiểm...

(TN&MT) - Sau những vụ cháy nổ liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng cũng như cả nước nói chung thì UBND tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh.
 
Cụ thể, ngày, 23/3, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 1729/UBND-NC gửi Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh, Sở Xây dựng, UBND TP Vinh và các huyện, thị xã, yêu cầu Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo phòng cháy, chữa cháy tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện, thị xã.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng cháy, chữa cháy; Chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không thực hiện. Hoàn thành công tác kiểm tra và báo cáo với UBND tỉnh Nghệ An kết quả thực hiện trong tháng 4/2018.
Tòa nhà chung cư Bảo Sơn Complex ở phường Hưng Phúc (TP Vinh) chưa hoàn thiện việc xây dựng cũng như lắp đặt thiết bị PCCC nhưng đã cho khách hàng vào ở
Tòa nhà chung cư Bảo Sơn Complex ở phường Hưng Phúc (TP Vinh) chưa hoàn thiện việc xây dựng cũng như lắp đặt thiết bị PCCC nhưng đã cho khách hàng vào ở
Cũng trong ngày 23/3, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 1743/UBND-NC với nội dung Chỉ đạo xử lý vụ cháy, nổ tại Công ty CP thương mại Phú An, tại số 5, đường Trần Phú, phường Lê Mao, TP Vinh. UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy, nổ nêu trên và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật; các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường tuyên truyền pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, nhất là trong việc kinh doanh, quản lý, vận hành, sử dụng khí, dầu mỏ hóa lỏng; xây dựng phóng sự phản ánh hoạt động nêu trên, cảnh báo nguy cơ và phản ánh trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với các hoạt động kinh doanh, quản lý, vận hành, sử dụng khí, dầu mỏ hóa lỏng. UBND tỉnh Nghệ An cũng giao UBND TP Vinh chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường quản lý Nhà nước về kinh doanh quản lý, vận hành, sử dụng khí, dầu mỏ hóa lỏng, kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.
 
Đặc biệt, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Cảnh sát PCCC tỉnh tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh để làm rõ nguyên nhân vụ việc; tổ chức tổng kiểm tra, chấn chỉnh các đơn vị, chủ hộ chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy trong kinh doanh, thương mại (tập trung việc kinh doanh, quản lý, vận hành, sử dụng khí, dầu mỏ hóa lỏng); kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, chủ hộ cố tình vi phạm. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác tuyên truyền.
 
Như ta đã biết, những ngày qua cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng liên tiếp xảy ra các vụ cháy nổ nguy hiểm. Cụ thể là rạng sáng ngày 20/3 xảy ra vụ nổ lớn tại tòa nhà 2 tầng kinh doanh karaoke, nhà hàng tại số 5 đường Trần Phú, TP Vinh khiến tòa nhà bị hư hỏng nặng nhưng rất may không có thiệt hại về người; sau đó, chiều ngày 23/3, một vụ cháy cũng xảy ra tại khu B5, chung cư Quang Trung, TP Vinh nhưng rất may lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy kịp thời.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sẽ tổng kiểm tra công tác PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO