Nghệ An: Sẽ nhập thị xã Cửa Lò và 9 xã huyện Nghi Lộc vào TP. Vinh

Đình Tiệp| 28/07/2022 17:55

UBND tỉnh Nghệ An thống nhất phương án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị thành phố Vinh. Trong đó, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị xã Cửa Lò và 9 xã của huyện Nghi Lộc về thành phố Vinh quản lý.

Tại phiên họp UBND tỉnh Nghệ An thường kỳ tháng 7, các thành viên UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào phương án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị thành phố Vinh.

Theo Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị, Quyết định số 52 và Quyết định số 827 của Thủ tướng Chính phủ, việc mở rộng thành phố Vinh và thành lập các phường thuộc thành phố Vinh là phù hợp với các định hướng, chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; phát huy tiềm năng, lợi thế vốn có nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương.

1(2).jpg
TP.Vinh sẽ mở rộng bao gồm toàn bộ thị xã Cửa Lò và 9 xã của huyện Nghi Lộc.

Trong số 5 phương án được tổ soạn thảo đề xuất, UBND tỉnh Nghệ An đã thống nhất chọn phương án 3. Theo đó, TP. Vinh sẽ mở rộng bao gồm toàn bộ thị xã Cửa Lò và 9 xã của huyện Nghi Lộc (xã Khánh Hợp, Nghi Thịnh, Nghi Trường, Nghi Thạch, Nghi Xuân, Nghi Phong, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Vạn).

Với phương án này, diện tích mới của TP. Vinh sẽ là 205,18 km2 , dân số khoảng 482.336 người, số đơn vị hành chính cấp phường, xã là 41. Tất cả các tiêu chí đều vượt quy định tại Nghị quyết số 1211/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Hiện tại, TP.Vinh chỉ có diện tích 105 km2, dân số 340.000 người với 25 phường, xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sẽ nhập thị xã Cửa Lò và 9 xã huyện Nghi Lộc vào TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO