Nghệ An: Sạt lở hàng chục m3 đá khiến QL 7A bị ách tắc cục bộ

16/07/2018 15:41

(TN&MT) - Sáng 16/7, tại eo Vực Bồng, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã xảy ra sạt lở đất đá xuống Quốc lộ 7 với khối lượng khá lớn, gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường này nhiều giờ.

Nhiều ngày nay, trên địa bàn Nghệ An có mưa lớn, gây ra ngập lụt cục bộ nhiều nơi. Các huyện miền núi tỉnh Nghệ An có hiện tượng sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt, vào lúc 6h30 sáng 16/7, xảy ra một vụ sạt lở đất đá tại khu vực eo Vực Bồng xã Bồng Khê, huyện Con Cuông với khối lượng khoảng 35m3, đổ xuống Quốc lộ 7, rất may khi đó không có phương tiện giao thông nào đi qua nên không gây thiệt hại về người, thế nhưng giao thông qua tuyến đường này đã bị ách tắc cục bộ.

Hàng chục mét khối đất đá lở xuống chẵn ngang QL7A
Hàng chục mét khối đất đá lở xuống chẵn ngang QL7A

Nhận được tin báo, UBND huyện Con Cuông phối hợp với Cục Quản lý đường bộ II chỉ đạo các ngành chức năng triển khai lực lượng và thiết bị xử lý điểm sạt, đồng thời tìm phương án thông đường sớm nhất.

Ông Nguyễn Việt Phương - Chi cục trưởng chi Cục Quản lý đường bộ II.2 (Cục Quản lý đường bộ II) cho biết: Sau khi xẩy ra vụ sạt lở đá thì đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo, phân luồng giao thông. Đồng thời triển khai lực lượng và phương tiện để thu dọn, xử lý khối lượng đất đá bị sạt lở. Đến gần 8h sáng cùng ngày, giao thông tại vị trí sạt lở đã được khắc phục, thông tuyến.

Giao thông bị ách tắc cục bộ vào sáng 16/7
Giao thông bị ách tắc cục bộ vào sáng 16/7

Hiện, trên đại bàn huyện Con Cuông nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung vẫn đang tiếp tục mưa lớn nên nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở nhiều khu vực miền núi là điều khó tránh khỏi, người dân cần phải hết sức cảnh giác để phòng tránh thiệt hại tính mạng và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sạt lở hàng chục m3 đá khiến QL 7A bị ách tắc cục bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO