Nghệ An: Phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi ở Quỳ Hợp

10/04/2019 17:29

(TN&MT) - UBND huyện Quỳ Hợp vừa có công bố bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thị trấn Quỳ Hợp. Như vậy, đến nay dịch tả lợn Châu Phi đã lan rộng ra 7 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Được biết, ổ dịch xuất hiện đầu tiên được phát hiện tại gia đình bà Đỗ Thị Tuyết trú khối 20, thị trấn Quỳ Hợp. Gia đình bà Tuyết nuôi 7 con lợn, trong đó có 2 lợn nái chết đột ngột và 5 con lợn thịt biểu hiện ủ rũ, bỏ ăn, sốt. Gia đình bà Tuyết đã báo cho UBND thị trấn và Trạm chăn nuôi thú y huyện đã lấy mẫu gửi về Chi cục thú y vùng III xét nghiệm, kết quả mẫu xét nghiệm của hộ bà Tuyết dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Như vậy, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 7 huyện xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi là Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai, Nam Đàn, Tân Kỳ, Đô Lương và mới nhất là huyện Quỳ Hợp.

Chốt phun thuốc phòng dịch tả lợn Châu Phi
Chốt phun thuốc phòng dịch tả lợn Châu Phi

Để ngăn chặn dịch bệnh, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và sản phẩm của chúng ra, vào vùng dịch.

UBND huyện Quỳ Hợp giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trạm chăn nuôi thú y và UBND xã, thị trấn triển khai công tác chống dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch. Thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh động vật tại các đầu mối giao thông trên địa bàn huyện. Chốt 1 từ ngã ba cầu tràn Châu Đình đi thị trấn Quỳ Hợp (đoạn giao nhau với QL48D), chốt 2 từ ngã ba giao nhau QL48C và QL48D (đoạn đường tránh thị trấn) và chốt 3 đoạn giáp ranh thị trấn với xã Thọ Hợp (trên QL48C).

Được biết, tỉnh Nghệ An có trên 900.000 con lợn, hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã lây lan rộng trên nhiều địa phương trong tỉnh khiến công tác phòng chống hết sức khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi ở Quỳ Hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO