Nghệ An: Lại cháy lớn tại bãi rác Hưng Đông

03/07/2018 08:53

(TN&MT) – Chều ngày 02/7 Bãi rác thải tại xóm 5, xã Hưng Đông, Tp Vinh bốc cháy trong nhiều giờ với diện tích cháy ước tính hàng ngàn mét vuông khiến môi trường bị ô nhiễm. Đến khoảng 20h đêm đám cháy mới được khống chế.  

Chiều 2/7, nhận được thông tin phản ánh sự việc, phóng viên có mặt tại bãi rác Hưng Đông ghi nhận thực tế, theo quan sát, tại thời điểm chúng tôi có mặt, đám cháy đang bắt lửa mạnh ra xung quanh, cả bãi rác bốc khói mù mịt, khét lẹt…
 

Đám cháy lan rộng diện tích hàng ngàn mét vuông
Đám cháy lan rộng diện tích hàng ngàn mét vuông

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Anh Tấn – Chủ tịch UBND xã Hưng Đông cho biết, chính quyền địa phương chưa nhận được thông tin phản ánh và khẳng định sẽ giao cho bộ phận chức năng kiểm tra sự việc.
 

Còn ông Hoàng Văn Khanh – Giám đốc Công ty CP Môi trường và Xây dựng công trình đô thị Nghệ An cho biết, đơn vị quản lý bãi rác Hưng Đông là UBND xã Hưng Đông chứ không thuộc về đơn vị nữa nên việc bãi ác cháy không liên quan đến đơn vị.
 

Xung quanh đám cháy đều là cây cỏ đã khô rất dễ bắt lửa
Xung quanh đám cháy đều là cây cỏ đã khô rất dễ bắt lửa

Về phía UBND Tp Vinh, sau khi nhận thông tin phản ánh của phóng viên, ông Lê Sĩ Chiến – Phó Chủ tịch UBND Tp Vinh cho biết sẽ cho kiểm tra ngay sự việc để xử lý kịp thời.
 

Được biết, cho đến cuối giờ chiều ngày 02/7 lực lượng chức năng đã điều 1 xe cứu hỏa đến hiện trường và gần 1 tiếng đồng hồ sau mới khống chế được đám cháy.
 

Đám cháy đang lan nhanh ra khu vực xung quanh
Đám cháy đang lan nhanh ra khu vực xung quanh

Được biết, bãi rác Hưng Đông đã “đóng cửa” nhiều năm do ô nhiễm môi trường, hiện tại ở đây còn một lượng rác thải rất lớn khoảng trên 100 nghìn tấn chưa được xử lý. Thời gian gần đây, do thời tiết nắng nóng, toàn bộ cây cỏ trên bãi rác đã khô cháy, bắt lửa rất nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lại cháy lớn tại bãi rác Hưng Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO