Nghệ An: HTX Trung Đô coi thường an toàn của người lao động?

Phạm Tuân| 01/11/2019 14:35

(TN&MT) - Xây dựng công trình cao 20 tầng nhưng chủ đầu tư hết sức thờ ơ với an toàn lao động khi trên công trình thi công không có lưới che chắn và các công nhân không có dây bảo hiểm khi thi công trên cao.

Hợp tác xã Công nghiệp Trung Đô, có địa chỉ tại số 127, đường Nguyễn Du, thành phố Vinh (Nghệ An). Hiện nay, HTX này là chủ đầu tư đồng thời đang thi công nhà chung cư, thuộc Dự án Khu chung cư và nhà ở liền kề Trung Đô tại phường Bến Thủy, thành phố Vinh.

Công trình trên cao 20 tầng + tầng hầm. Tổng chiều cao công trình là 67,15m. Diện tích xây dựng 758,7m2. Tổng diện tích sàn là 16.334m2. Hiện tại công trình đã xây dựng lên đến tầng 4.

Các công nhân làm việc tại công trường không có đủ bảo hộ lao động

Tuy thế nhưng công tác đảm bảo an toàn lao động tại công trình hết sức cầu thả, các tầng đang thi công không che lưới. Công nhân thi công công trình trên cao không có dây bảo hiểm. Các công nhân cũng không có đủ bảo hộ lao động. Công nhân đứng sát ngay cửa các phòng để vận chuyển vật liệu mà không có lưới che chắn hết sức nguy hiểm.

Công trình thi công trên cao nhưng công nhân không có dây bảo hiểm

Theo nhiều người dân sống gần công trình cho biết, đã nhiều lần gạch đá rơi từ trên cao xuống đất rất nguy hiểm. Có hôm cả chiếc giàn giáo bằng sắt cũng rơi từ trên cao xuống, khiến nhiều người “hết hồn”. Hơn thế nữa, cần trục cầu tháp phục vụ cho công trình, nhiều hôm còn ngoảnh ra đường chính là đường Nguyễn Du. Điều này khiến người dân tham gia giao thông rất lo sợ.

Công trình không hề có lưới che rất nguy hiểm

Khi Phóng viên tiếp cận hiện trường thì các công nhân nhanh chóng đóng cửa bằng tôn. Không cho phóng viên tiếp cận công trình. Liên lạc với chủ đầu tư và đơn vị thi công thuộc HTX Công nghiệp Trung Đô nhưng tất cả đều cáo bận.

HTX Công nghiệp Trung Đô đang xem thường an toàn của người lao động

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Ngọc – Chủ tịch UBND phường Bến Thủy, cho biết: “Phường cũng cử cán bộ đô thị và cán bộ phường kiểm tra thường xuyên. Thấy các giấy tờ thủ tục theo quy định họ làm khá đầy đủ và chưa có điều gì xảy ra”.

Được biết, hiện Phòng Giám định kỹ thuật và quản lí chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng Nghệ An) đã có thông báo và sẽ tiến hành kiểm tra an công trình nói trên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: HTX Trung Đô coi thường an toàn của người lao động?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO