Nghệ An: Đưa “vầng trăng yêu thương” về với trẻ em biên giới

08/09/2014 00:00

(TN&MT) - Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An vừa phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An tiến hành trao quà ở xã biên giới Tri Lễ nhân dịp tết Trung...

   
(TN&MT) - Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An (tập hợp gần 40 PV là các cơ quan Đại diện, PV thường trú báo trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An) vừa phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An tiến hành trao quà ở xã biên giới Tri Lễ (huyện Quế Phong) nhân dịp Tết Trung thu.
   
Hành trình gian nan đưa trung thu về với xã biên giới Tri Lễ
   
Sau khi phát động và nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức, trong 2 ngày 6 và 7/9, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An đã có mặt tại huyện Quế Phong để tổ chức vui Trung Thu với các học sinh tại Trường Tiểu học Mường Nọc và Tiểu học Tri Lễ 1 trong chương trình "Vầng trăng yêu thương".
   
Tại trường Mường Nọc 1, chương trình đã trao 25 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Đoàn cũng đã trao 300 quyển vở và nhiều bánh kẹo cho học sinh toàn trường vui Trung thu.
   
Hàng trăm suất quà đến với các em biên giới
   
Chương trình "Vầng trăng yêu thương" được tổ chức quy mô rất hoành tráng tại Trường Tiểu học Tri Lễ 1. Tham gia chương trình với các em có đại diện lãnh đạo huyện Quế Phong; Bí thư, Chủ tịch xã Tri Lễ, Đại diện Đồn Biên phòng Tri Lễ cùng thầy cô giáo và gần 1000 học sinh của 3 trường Tiểu học đóng trên địa bàn xã Tri Lễ.
   
Các tiết mục văn nghệ của các em Trường Tiểu học Tri Lễ 1 trong chương trình “Vầng trăng yêu thương”
   
Trong không khi vui tươi, phấn khởi bước năm học mới và Trung thu 2014, Chương trình đã góp thêm niềm vui bằng cách tổ chức cho các em một đêm liên hoan khó quên. 20 em có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng do Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An trao tặng. CLB Liên quân báo chí Nghệ An cũng trao 400 suất quà (gồm sữa tươi, vở học sinh, kẹo bánh...), 300 bộ quần áo mới cho các học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 1 với trị giá 50 triệu đồng. Hai trường còn lại nhận quà là 400 quyển vở và 15 thùng sữa tươi TH True MILK.
   
Ngoài những giá trị về vật chất, "Vầng trăng yêu thương" của CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã tạo ra những giá trị về tinh thần khi các em được vui chơi thỏa thích, được phát quà. Lần đầu tiên các em ở vùng giáp biên được hưởng một không khí Trung thu rộn ràng và nhiều phần quà ý nghĩa.
   
Đình Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đưa “vầng trăng yêu thương” về với trẻ em biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO