Nghệ An: Chủ động ứng phó với siêu bão Goni

Đình Tiệp| 01/11/2020 18:00

(TN&MT) - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công điện gửi tới các Sở, ngành và các đơn vị liên quan về việc thực hiện các biện phap để chủ động ứng phó với siêu bão Goni.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 01/11, vị trí tâm bão Goni ở khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 122,1 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-165km/giờ), giật cấp 17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và đi vào Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với bão, Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Nghệ An đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thành phố, thị xã; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; Ban chỉ huy PCTT - TKCN các sở: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Thông tin và Truyền thông;…các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Tỉnh Nghệ An ra Công điện chủ động ứng phó với siêu bão Goni

Thực hiện nghiêm túc công điện số 34/CĐ-TW ngày 31 tháng 10 năm 2020 của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Công điện số 41/CĐ-UBND ngày 31/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 9 và mưa lũ gây ra;

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử 
lý các tình huống xấu có thể xảy ra; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục vận hành, chủ động xã lũ đảm bảo an toàn các hồ đập thủy lợi, thủy điện, đối với các hồ đập xung yếu cần chủ động hạ thấp 
mực nước để đảm bảo an toàn; Phân công cụ thể, bố trí lực lượng thường trực tại các hồ chứa đã đầy nước, hồ chứa có nguy cơ mất an toàn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Triển khai công tác đảm bảo an toàn để điều, đặc biệt là các trọng điểm xung yếu; có biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đang thi công; Các hệ thống trạm bơm tiêu, cống tiêu của các địa phương, đơn vị tiếp tục tiêu nước do hoàn lưu bão số 9 và mưa lũ gây ra trong thời gian qua.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh khi có tình huống đột xuất để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chủ động ứng phó với siêu bão Goni
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO