Nghệ An: Cần nhanh chóng xử lý nứt, lún trên Quốc lộ 16

Đình Tiệp| 18/10/2020 14:52

(TN&MT) - Hạt quản lý đường bộ Châu Kim cho biết, trên dốc Chuối tại Km 264+700 trên Quốc lộ 16, thuộc địa bàn xã Châu Kim, huyện Quế Phong xuất hiện một vết sụt lún đường nghiêm trọng.

Theo đó, qua kiểm tra cho thấy, đoạn đường bị sụt lún kéo dài khoảng 60 - 65m. Điểm sụt sâu nhất so với mặt đường bình thường khoảng 50cm, điểm sụt thấp nhất khoảng 25cm. Mặt đường bị sụt theo chiều thẳng đứng xuống dưới chứ không bị chuồi sang 1 phía. Hiện tại, vết sụt lún chưa có diễn biến thêm, các phương tiện vẫn có thể đi qua nhưng rất khó khăn.

Xuất hiện vết nứt, lún sâu trên Quốc lộ 16

Được biết, mấy ngày qua trên địa bàn này xảy ra mưa lớn. Tại vị trí xuất hiện vết nứt có nước chảy ngầm. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến đoạn đường dốc này bị sụt lún nghiêm trọng.

Theo Hạt Quản lý đường bộ Châu Kim, trước khi xảy ra sự cố sụt lún đường này, phía đơn vị đã kiểm tra và trình kế hoạch lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có phương án sửa chữa. Tuy nhiên, khi chưa kịp triển khai thì gặp mưa lớn kéo dài nên xảy ra nứt và sụt lún. Khi thời tiết thuận lợi chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trên Quốc lộ 16 có khá nhiều điểm sạt lở, nứt

Còn theo đại diện Công ty CP Trung Tín (đơn vị quản lý, bảo dưỡng Quốc lộ 16), cho hay, do mưa lũ trong suốt thời gian qua nên nhiều địa điểm của tuyến đường này bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông. Trước tình hình trên, đơn vị đã phải rất cố gắng để xử lý khi có sự cố để nhanh chóng đảm bảo giao thông thông suốt cho người dân.

Được biết, Quốc lộ 16 có chiều dài 406 km, đoạn qua tỉnh Nghệ An dài 206km đi qua 10 xã của 3 huyện vùng cao là Quế Phong, Tương Dương và Kỳ Sơn. Tuyến đường này hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2015. Đây là tuyến đường biên giới quan trọng nối giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Quốc lộ 16 còn liên kết các vùng ở khu vực biên giới, nối trung tâm các huyện 30a và các xã 135 miền Tây Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cần nhanh chóng xử lý nứt, lún trên Quốc lộ 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO