Nghệ An: Các điểm du lịch "đìu hiu" dịp nghỉ lễ

Đình Tiệp| 30/04/2020 17:56

(TN&MT) - Dù đã thực hiện các biện pháp nới lỏng sau thời gian giãn cách ly xã hội vì dịch Covid-19, trong đó có việc mở cửa trở lại các điểm du lịch đón khách. Tuy nhiên, các điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An như biển Cửa Lò, Khu di tích Kim Liên, Thác Khe Kèm…vẫn đìu hiu khách.

Theo ghi nhân của PV, tại Khu du lịch biển Cửa Lò trưa ngày 30/4, dù là dịp nghỉ lễ, lại kéo dài tới 4 ngày và UBND tỉnh Nghệ An cho phép các địa phương chủ động mở cửa thực hiện các biện pháp đón khách bình thường dù vẫn cần phải có một số biện pháp để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, lượng du khách đến với biển năm nay rất hạn chế; chỉ có một số khách nội địa tại địa phương lui tới nhưng số lượng cũn đang rất hạn chế.

Đìu hiu bãi biển nổi tiếng Cửa Lò

Anh Nguyễn Văn Mạnh, có ki ốt kinh doanh ăn uống tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, cho biết: “Năm nay do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nên gần như du lịch biển nói chung và kinh doanh ăn uống nói riêng như chúng tôi bị thiệt hại nặng nề. Khách từ hôm qua đến giờ dường như không có, quá xá, khách sạn rất ế ẩm”.

Các bãi tắm dường như vắng bóng du khách

Ông Võ Văn Hùng – Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho hay, từ ngày hôm qua (29/4), UBND tỉnh Nghệ An đã cho phép biển Cửa Lò thực hiện đón khách du lịch bình thường. Tuy nhiên, từ sáng 30/4 lượng khách lui tới địa phương rất ít. Ngay từ sáng sớm khi đi kiểm tra một vòng quanh các khách sạn và bãi tắm nhưng không hề thấy bóng dáng của một ô tô chở khách nào cả.

“Hy vọng là đến chiều nay sẽ có khách nội địa ở địa phương lân cận chứ năm nay như thế này là sẽ thất thu cho địa phương rất lớn. Theo báo cáo thì các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ hầu như cũng không có khách ở” – ông Hùng cho biết thêm.

Hàng quán hải sản thường ngày đông nghịt khách ở bãi biển Cửa Hiền (huyện Nghi Lôc) nay không thèm mở cả cửa vì không có khách

Còn tại huyện Con Cuông, lúc đầu UBND huyện không cho phép đón khách tham quan ở tất cả các điểm du lịch như thác Khe Kèm, Đập Phà Lài hay các điểm du lịch cộng đồng Bản Pha, bản Nưa. Tuy nhiên, ngày hôm qua (ngày 29/4) thì đã thống nhất cho phép mở cửa các điểm du lich nói trên với yêu cầu thực hiện kiểm tra, kiểm soát du khách chặt chẽ, nhất là các du khách ở ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, đến cuối giờ trưa ngày 30/4, ông Trần Xuân Cường – Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát xác nhận, từ sáng đến trưa cùng ngày có rất ít khách vào các điểm du lịch trên địa bàn huyện Con Cuông. Các địa điểm như Khe Kèm, Phà Lài, Khe nước Mọc…chỉ lèo tèo vài khách.

Điểm du lịch đập Phà Lài ở Con Cuông cũng vắng bóng khách

Tại huyện Quế Phong, theo lãnh đạo UBND xã Hạnh Dịch, vào những dịp nghỉ lễ 30/4; 01/5 hàng năm, trên địa bàn xã có điểm du lịch thác Bảy tầng rất nổi tiếng nên thu hút hàng nghìn lượt du khách. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 mới chỉ tạm lắng xuống nên lượng khách vào thác từ sáng 30/4 gần như không đáng kể, UBND xã có lập chốt để kiểm soát dịch Covid-19 ngay đầu đường vào thác nhưng số người từ địa phương khác đi qua trạm chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Đảo chè Thanh An (huyện Thanh Chương) cũng chỉ lèo tèo vài khách

Ngoài ra, những điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An các năm trước thu hút hàng vạn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ lễ 30/4; 01/5 như Khu di tích Kim Liên; Biển Diễn Thành; Biển Quỳnh Nghĩa; Bãi Lữ; Đảo chè Thanh Chương; rừng săng lẻ Tương Dương… thì năm nay đều “thất thu” nghiêm trọng do vắng khách.

Rừng săng lẻ nổi tiếng ở Tương Dương có vài khách ghé thăm

Được biết, để phục vụ tốt nhu cầu của du khách, nhiều điểm du lịch đã được đầu tư, nhiều công trình đưa vào sử dụng và đặc biệt thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Hạnh Dịch (huyện Quế Phong) kiểm tra khách địa phương khác vào thác 7 tầng nổi tiếng để tắm mát nhưng trên thực tế cũng không đông khách ghé thăm dịp này

Tuy nhiên, với tâm lý e dè, thận trọng do dịch bệnh, phần lớn người dân đều chọn hình thức đi chơi gia đình, nhóm bạn và đến các điểm du lịch hoang sơ, ít tập trung đông người nên các địa điểm du lịch quen thuộc trên địa bàn vắng khách là điều dễ hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Các điểm du lịch "đìu hiu" dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO