Nghệ An: Cá chết nổi trắng hào Thành Cổ Vinh

11/01/2019 16:42

(TN&MT) - Người dân sống ở quanh hào Thành Cổ Vinh đang đang hoang mang vì đột nhiên thấy cá nổi lên chết hàng loạt, nguy cơ ô nhiễm môi trường rất lớn.

Ngày 10/1, một số người dân sống dọc kênh hào Thành Cổ Vinh (TP. Vinh, Nghệ An) tập trung ra trước khu vực kênh để phản ánh tình trạng nước trong kênh này bất ngờ chuyển thành màu đen đặc như mực khiến họ hoang mang, lo lắng. Không những thế, nhiều khi nước này sủi bọt, bốc mùi hóa chất lạ càng khiến người dân thêm lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.

Cá tự nhiên tại hào Thành Cổ Vinh chết nổi lên hàng loạt
Cá tự nhiên tại hào Thành Cổ Vinh chết nổi lên hàng loạt

Khoảng 3 ngày nay, cá tự nhiên trong con kênh này bất ngờ chết rải rác. Tình trạng này xảy ra ngày càng nhiều hơn. Nhiều nơi, cá chết trắng, rải rác cả 1 tuyến kênh dài và bốc mùi hôi thối.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, cả tuyến kênh dài hàng trăm mét đều có màu đen như mực. Cá tự nhiên chết rất nhiều. Nhiều đoạn kênh cá chết tập trung lại một góc bốc mùi hôi thối khó chịu.

Nguồn nước ở hào Thành Cổ Vinh chuyển màu đen, ô nhiễm môi trường
Nguồn nước ở hào Thành Cổ Vinh chuyển màu đen, ô nhiễm môi trường

Theo một số người dân, trước đây tình trạng nước bị chuyển màu đen đã xảy ra nhưng chỉ vài ngày lại hết. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng nước chuyển màu đen xảy ra nhiều và dài ngày trên diện rộng khiến người dân càng thêm lo sợ.

Trước tình trạng trên, người dân đã báo sự việc lên UBND phường Cửa Nam. Nhận được thông tin, lãnh đạo phường Cửa Nam đã báo cáo sự việc lên Ủy ban TP. Vinh để làm rõ nguyên nhân, xử lý dứt điểm sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cá chết nổi trắng hào Thành Cổ Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO