Nghệ An: Bắt được đối tượng cố thủ trong nhà cùng vũ khí sau 14 tiếng đồng hồ

02/10/2018 10:21

(TN&MT) - Liên quan đến vụ một đối tượng ôm nhiều vũ khí cố thủ trong ngôi nhà số 128, đường Hồng Bàng, TP. Vinh. Đến khoảng hơn 23h30 phút đêm 01/10, các cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng đưa về trụ sở làm việc.

Ngôi nhà số 128 đường Hồng Bàng- Nơi đối tượng Sơn cố thủ suốt 14 tiếng đồng hồ, thách thức lực lượng chức năng
Ngôi nhà số 128 đường Hồng Bàng - Nơi đối tượng Sơn cố thủ suốt 14 tiếng đồng hồ, thách thức lực lượng chức năng
 

Sau khi bị bắt giữ ít phút, nghi phạm Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) bị xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng cảnh sát vây bắt cũng đã khẩn trương khám xét ngôi nhà mà Sơn cố thủ suốt từ khoảng 10 giờ sáng 01/10.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng- Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết nghi phạm Sơn đã tự đầu thú. Trước đó, 2 người bạn của Sơn được Sơn gọi đến ứng cứu. Khi thấy công an xuất hiện cả 2 người này đã cùng Sơn cố thủ trong nhà. Sau đó, 2 người này ra khỏi nhà vào 16 giờ chiều cùng ngày theo lời kêu gọi của lực lượng chức năng, còn Sơn vẫn cố thủ bên trong. 

Một cán bộ điều tra Công an thành phố Vinh cho hay, qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 3 quả lựu đạn, trong đó có 1 quả lựu đạn thật, 2 quả là giả.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, sáng 1/10, lực lượng Công an TP. Vinh, Viện KSND TP. Vinh thực hiện bắt giam Lê Ngọc Sơn để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt tại nhà Sơn thì Sơn chống đối, gọi người quen đến rồi ôm lựu đạn chạy lên tầng 2 của căn nhà cố thủ và đe dọa sẽ cho nổ nếu bị bắt. Sự việc xảy ra buộc lực lượng công an phải huy động đến hàng trăm người, phong tỏa tuyến đường Hồng Bằng, sơ tán người dân bên cạnh để đảm bảo an toàn và dùng mọi biện pháp để thuyết phục đối tượng, kể cả gọi người thân của đối tượng Sơn đến thuyết phục nhưng bất thành. Không những thế, đối tượng này còn lên facebook để đăng status thách thức lực lượng chức năng, gây bất bình trong dư luận.

Hàng trăm cảnh sát đã được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ
Hàng trăm cảnh sát đã được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ
 

Trước đó, vào ngày 24/9/2018, Sơn đi một chiếc Mercedes màu đen đến 1 ga ra ô tô ở đường Lê Nin. Khi đến, Sơn cầm 2 tay 2 kiếm yêu cầu gặp anh L chủ gara. Tuy nhiên, tại thời điểm đó chủ gara đang đi vắng. Lúc này, Sơn đe dọa các nhân viên và yêu cầu gọi điện nói anh L về để giải quyết mâu thuẫn, nhưng không được nên Lê Ngọc Sơn đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sự việc được trình báo Công an xã Nghi Phú và Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh để giải quyết. Theo định giá tài sản hư hỏng từ hành vi của Sơn, đối với chiếc xe Audi là trên 50 triệu đồng. Từ kết quả định giá tài sản, và thông tin từ bị hại Cơ quan chức năng đã có lệnh khởi tố vụ án hình sự và đến nhà để bắt Sơn thì xảy ra sự việc nêu trên.

Công tác khám nghiệm hiện trường được tiến hành khẩn trương ngay trong đêm và đối tượng Sơn đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt được đối tượng cố thủ trong nhà cùng vũ khí sau 14 tiếng đồng hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO