Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Xúc động hình ảnh “bó hoa dại” của học sinh vùng cao Quảng Trị

Tiến Nhất| 19/11/2019 19:31

(TN&MT) - Ngày 19/11, hình ảnh các thầy cô giáo vùng cao Quảng Trị rạng rỡ cầm những “bó hoa dại” được học sinh tặng nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 khiến nhiều người vô cùng xúc động…

Tập thể giáo viên trường Trường TH&THCS Xy xúc động và cám ơn món quà hết sức đặc biệt của các em học sinh (Ảnh: Văn Anh)

Tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa diễn ra tại Trường TH&THCS Xy (xã Xy, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị), bên cạnh những lời ca, tiếng hát chào mừng ngày 20/11 thì điều khiến nhiều người xúc động không cầm được nước mắt đó là hình ảnh các em học sinh cầm những bó hoa dại được hái ven rừng, bên suối, nương rẫy để dâng lên những người đang “gieo chữ” trên vùng đất xa xôi vùng cao Quảng Trị như một lời tri ân, lòng biết ơn chân thành trong giây phút đặc biệt ngày hôm nay.

Xã Xy là xã biên giới thuộc huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Nơi đây đại đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô, đời sống bà con hết sức khó khăn, chủ yếu canh tác nương rẫy và đi rừng.

Các em học sinh dâng tặng những bó hoa dại đến thầy cô (Ảnh: Văn Anh)

Xuất phát từ tình cảm chân thành của mình trong ngày Nhà giáo Việt Nam mà chính các em đã có những món quà “độc đáo” đượm tình thầy trò để dâng lên thầy cô, những bó hoa dại của miền biên ải như là một minh chứng rõ nét nhất cho tình cảm của các em được khát khao đến với con chữ, được học tập hướng đến một tương lai tươi sáng trong độ tuổi học trò. Đối với thầy cô nơi đây có lẽ là món quà quý giá không gì có thể so sánh được trong suốt cuộc đời làm nghề giáo của mình và càng đặc biệt hơn khi nó lại được trao trong giây phút kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Xúc động hình ảnh “bó hoa dại” của học sinh vùng cao Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO