Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”

06/01/2014 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 15 đến 17/2, Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây (HN).

(TN&MT) - Từ ngày 15 đến 17/2 (tức ngày 16 đến 18 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội).
   
  Tại Ngày hội, đồng bào các dân tộc đến từ tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Nam, Bình Thuận, Kon Tum, Lâm Đồng… sẽ trình diễn, giới thiệu các sinh hoạt văn hóa, lễ hội ngày xuân đặc sắc của cộng đồng phục vụ du khách. Một trong những điểm nhấn của ngày hội là đồng bào dân tộc Mông (Lai Châu) sẽ tái hiện lễ hội đua ngựa đầu xuân.
   
   
  Đây là hoạt động thường niên do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương có liên quan tổ chức để mừng Đảng, mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014. Đây cũng là dịp để đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết cộng đồng các dân tộc tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đồng thời góp phần bảo tồn, gìn giữ và giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam qua việc tái hiện các lễ hội, lễ Tết truyền thống, các phong tục, tập quán, nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc, góp phần giao lưu, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
   
Phạm Thu Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO