Ngày đầu tiên trạm thu phí mới cầu Đồng Nai hoạt động: Kẹt xe nghiêm trọng

09/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày thu phí đầu tiên, ghi nhận tại trạm thu phí cho thấy, ngay từ sáng sớm ngày 8/4 đã xảy ra tình trạng kẹt xe gần 2 giờ đồng hồ.   

 

(TN&MT) - Vào lúc 0 giờ ngày 8/4, Công ty CP Đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai (thuộc Tổng Công ty xây dựng số 1) đã chính thức đưa trạm thu phí cầu Đồng Nai đi vào hoạt động.

 

Việc thu phí này để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới cùng hai tuyến đầu cầu (gồm cầu vượt Tân Vạn và nút giao ngã 3 Vũng Tàu). Cầu Đồng Nai mới khởi công vào tháng 6-2008, hoàn thành cuối năm 2009, với số vốn gần 1.900 tỷ đồng.

Ngày thu phí đầu tiên, ghi nhận tại trạm thu phí cho thấy, ngay từ sáng sớm đã xảy ra tình trạng kẹt xe gần 2 giờ đồng hồ. Theo đó, do lưu lượng xe hướng từ quận 9 (TPHCM) đi TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đông nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài từ cầu vượt Tân Vạn đến trạm thu phí cầu Đồng Nai mới. Các phương tiện dồn về trạm thu phí mỗi lúc một nhiều dẫn tới tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài cả 2km.

 

Do chờ đợi lâu, nhiều xe ô tô bắt đầu lấn sang phần đường cho xe máy khiến cho tình hình thêm trầm trọng, nhiều người đi xe máy buộc lòng phải leo lên thành cầu Đồng Nai để di chuyển. Một tài xế cho biết bình thường chỉ mất khoảng 5 phút để qua cầu Đồng Nai, nhưng trong buổi sáng phải mất gần một giờ mới qua được đoạn đường này.

Quan sát của phóng viên, đến 16 giờ chiều 8/4, tình hình lưu thông qua trạm thu phí cầu Đồng Nai mới đã được cải thiện so với buổi sáng.
Quan sát của phóng viên, đến 16 giờ chiều 8/4, tình hình lưu thông qua trạm thu phí cầu Đồng Nai mới đã được cải thiện so với buổi sáng.

Trong khi đó, hướng xe từ quốc lộ 1A và từ quốc lộ 51 (thuộc địa phận TP Biên Hòa) đi TPHCM có ít phương tiện tham gia giao thông nên việc lưu thông tương đối dễ dàng. Theo lý giải của cán bộ quản lý thu phí của Công ty CP Đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai, nguyên nhân ban đầu là do nhiều tài xế thiếu thông tin, chưa biết ngày 8/4 tiến hành thu phí nên khi đến trạm thu phí đã dừng xe thắc mắc. Bên cạnh đó, do lưu lượng xe đông, một số nhân viên thu phí đã tỏ ra lúng túng trong ngày đầu làm việc, gây nên lượng xe ùn ứ ngay tại trạm.

Do tình trạng kẹt xe hướng từ TPHCM đi tỉnh Đồng Nai có xu hướng nghiêm trọng, nên đến khoảng 8 giờ sáng, ban quản lý đã tạm dừng thu phí hướng lưu thông này. Trong khi đó, hướng xe đi ngược lại vẫn tiến hành thu bình thường. Để giảm bớt tình trạng ùn ứ và giải quyết nhanh cho xe qua trạm, trạm thu phí đã cho nhiều nhân viên ra tận đường bán vé cho tài xế. Thế nhưng tình hình kẹt xe vẫn cải thiện không đáng kể.

 

Quan sát của phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường online, đến 16 giờ chiều 8/4, tình hình lưu thông qua trạm thu phí cầu Đồng Nai mới đã được cải thiện so với buổi sáng, tuy nhiên xe ô tô các loại đậu trên quốc lộ 1A khá dày đặc.

 

                                                               Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu tiên trạm thu phí mới cầu Đồng Nai hoạt động: Kẹt xe nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO