Ngày bầu cử đặc biệt của cử tri trong các khu cách ly ở Đà Nẵng

Lan Anh| 23/05/2021 12:57

(TN&MT) - TP. Đà Nẵng có hơn 6.000 trường hợp F1, F2 trong diện phải cách ly y tế tại 41 cơ sở cách ly tập trung. Đang cách ly tập trung, các cử tri tại TP. Đà Nẵng đã trải qua lần bỏ phiếu đặc biệt, đáng nhớ trong đời.

Sáng 23/5, cùng với cử tri cả nước, hơn 300 cử tri ở khu cách ly tập trung Chung cư F-Home (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng tham gia bầu cử. Khác biệt với những nơi bầu cử trên địa bàn, tổ bầu cử ở đây gồm 2 nhóm: cán bộ ngoài hàng rào và cán bộ trong hàng rào phong tỏa. Những cán bộ trong hàng rào phong tỏa được thành lập từ tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng.

Khu cách ty tập trung F.Home sẽ có hơn 300 cử tri tham gia bỏ phiếu

Những người trong tổ bầu cử đều mặc áo quần bảo hộ, đồng thời hướng dẫn cử tri trong khu vực phong tỏa cách thức bầu cử và phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn tay lần 1 trước khi nhận phiếu bầu cử, khử khuẩn tay lần 2 trước khi viết phiếu bầu cử và khử khuẩn tay lần 3 sau khi bỏ phiếu.

Các cử tri khu cách ly F.Home đều nghiêm túc, phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình

Anh Nguyễn Hữu Phúc (đang thực hiện cách ly tại chung cư F- Home) cho hay, cho biết dù đã nhiều lần tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, song đây là lần bầu cử khá đặc biệt và có lẽ là đáng nhớ nhất của cuộc đời

“Vẫn rất là vui vì mặc dù cách ly tại Chung cư nhưng vẫn được thực hiện nghĩa vụ và quyền của công dân, hòa chung ngày hội toàn dân. Toàn bộ chung cư đã cách ly được 14 ngày, do hoàn toàn ở trong chung cư nên chúng tôi có nhiều thời gian để đã đọc và nghiên cứu kỹ những đại biểu trong danh sách bầu cử, với mong muốn bầu được người xứng đáng, vì nước vì dân.”- anh Phúc cho hay.

Đưa hòm phiếu đến Khu cách ly tập trung Ký túc xá phía Tây

Tại TP. Đà Nẵng hiện có 41 cơ sở cách ly tập trung, 29 khu vực bị phong tỏa, 51 khu vực được lập chốt hạn chế ra vào, 100 điểm nóng Covid-19 với hơn 6000 trường hợp F1, F2 của bệnh nhân mắc Covid-19 hiện đang cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Nữ nhân viên y tế làm việc trong khu cách ly bỏ phiếu bầu ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND thành phố các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 7

Các địa phương ở Đà Nẵng đã tổ chức diễn tập các tình huống bầu cử trong tình hình dịch bệnh cho hơn 10.000 cán bộ, nhân viên phục vụ công tác bầu cử.

Các cử tri đang làm nhiệm vụ ở ở Khu cách ly phấn khởi tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Ghi nhận tại các điểm cách ly tập trung, mọi công dân, kể cả F1 và lực lượng phục vụ cách ly, bầu cử đều rất phấn khởi tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Cử tri tại khu cách ly phường Mân Thái, quận Sơn Trà thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày ngày hội lớn của đất nước.

Anh Nguyễn Xuân Công (25 tuổi), cán bộ chính trị biên phòng TP. Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ phục vụ bầu cử tại Khu cách ly KTX phía Tây cho biết, đây là cảm xúc đặc biệt nhất của mình khi vừa làm công tác phòng chống dịch mà Bộ đội biên phòng giao cho vừa thực hiện quyền bầu cử ngay trong khu cách ly.

Tại khu cách ly chung cư 12T3, lực lượng lượng làm nhiệm vụ bầu cử đưa hòm phiếu đến từng căn hộ để cử tri bỏ phiếu nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19

Thăm và kiểm tra công tác bầu cử tại Khu cách ly KTX phía Tây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng biểu dương, động viên các lực lượng tham gia hỗ trợ bầu cử cũng như phòng chống dịch. Đồng thời đề nghị cần đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, không chủ quan lơ là, đảm bảo các cử tri được thực hiện các quyền bầu cử của mình nhưng cũng đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid – 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày bầu cử đặc biệt của cử tri trong các khu cách ly ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO