Ngày 10/12 sẽ diễn ra Hội thảo Quốc gia về chuyên gia, cán bộ KHCN lĩnh vực TN&MT

17/11/2014 00:00

(TN&MT) - Hội thảo Quốc gia về đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ KHCN trong các lĩnh vực TN&MT dự kiến sẽ diễn ra ngày 10/12.

(TN&MT) – Chiều 17/11, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai đã chủ trì buổi họp của tiểu ban nội dung Hội thảo Quốc gia về đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ trong các lĩnh vực TN&MT. Dự buổi họp có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện… trực thuộc Bộ TN&MT.  
   
   
Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai phát biểu chủ trì cuộc họp
   
  Thay mặt Tiểu ban chuẩn bị Hội thảo, Vụ Tổ chức cán bộ đã báo cáo tiến độ và nội đựng kiến của Hội thảo. Theo đó, Hội thảo Quốc gia về đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ trong các lĩnh vực TN&MT dự kiến sẽ diễn ra ngày 10/12 tới tại Hà Nội. Dự kiến Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai sẽ chủ trì Hội thảo.  
   
  Hội thảo dự kiến thu hút trên 200 đại biểu trong và ngoài nước. Ngoài các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các đơn vị của Bộ TN&MT còn có đại diện các bộ, ban, ngành như: Ban Tổ chức Trung ương; Văn phòng Chính phủ; Bộ Nội vụ; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Công thương; Bộ GTVT và Thanh tra Chính phủ; Đại diện Sở TN&MT một số tỉnh thành trong cả nước.
   
  Ngoài ra, hội thảo còn có đại diện các cơ sở đào tạo, các Viện khoa học liên quan, các Cơ quan hợp tác quốc tế như: JICA - Nhật Bản, KOICA - Hàn Quốc, GIZ - Đức, AFD - Pháp, USAID - Hoa Kỳ, AUSAID – Úc, DANIDA – Đan Mạch, SIDA – Thụy Điển, CIDA – Canada và một vài Đại sứ quán các nước tại Việt Nam.
   
  Theo dự kiến, tại hội thảo sẽ có các báo cáo, tham luận như: Thực trạng nhân lực và công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực TN&MT; Thực trạng, nhân lực, công tác đào tạo, dự báo nhu cầu và đề xuất các giải pháp tăng cường công tác đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ; Thực trạng và giải pháp đối với công tác đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ, quy hoạch mạng lưới và kế hoạch đầu tư tăng cường năng lực các cơ sở đào tạo có đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực TN&MT... cùng hàng chục các tham luận giá trị của các chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực TN&MT.
   
  Phát biểu tại cuộc họp, TS. Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng Bộ TN&MT yêu cầu các thành viên tiểu ban nội dung trú trọng đến các báo cáo, tham luận của ngành TN&MT trình bày tại Hội thảo. Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nhấn mạnh: “Chúng ta cần xác định rõ chuyên gia là gì, cán bộ khoa học công nghệ là gì, họ đang hoạt động ở đâu? Định hướng phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ khoa học một cách cụ thể thiết thực…”.
   
  Tại buổi họp, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền, Tổng cục Quản lý đất đai… cũng đóng góp nhiều ý kiến cho tiểu ban chuẩn bị trong quá trình chuẩn bị nội dung hội thảo.  
   
  Kết thúc buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cũng yêu cầu các thành viên tiểu ban chuẩn bị kỹ nội dung hội thảo để thông qua đó, các đơn vị thuộc ngành TN&MT nhìn nhận rõ hơn bức tranh về công tác đào tạo, sử dụng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học, chuyên gia trong đơn vị của mình. “Trong báo cáo, tham luận, các đơn vị cần đề cập một cách cụ thể, chi tiết, khoa học… về đội ngũ cán bộ khoa học, chuyên gia của mình. Tôi yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ phải gửi tham luận trước ngày 28/11 và đề nghị các chuyên gia gửi tham luận trước ngày 02/12 để có thể chuẩn bị một cách chu đáo cho hội nghị quan trọng này. Tôi cho rằng, hội thảo sẽ là cơ hội tốt để phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học của ngành TN&MT.” – Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nói.
   
  Tin & ảnh: Việt Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 10/12 sẽ diễn ra Hội thảo Quốc gia về chuyên gia, cán bộ KHCN lĩnh vực TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO