Xã hội

Ngành thủy sản nhanh chóng triển khai ứng phó, PCTT do bão số 1

Đan Mai 18/07/2023 - 10:02

(TNMT) - Báo cáo nhanh về công tác triển khai ứng phó, phòng chống thiên tai (PCTT) do cơn bão số 1, ông Nhữ Văn Cẩn, Phó Cục trưởng Cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, Cục đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16/7 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 05/CĐ-QG ngày 15/7 của Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về PCTT, tổ chức trực ban 24/24h theo dõi diễn biến và hướng di chuyển của bão số 1 và báo cáo nhanh số 5 về công tác triển khai ứng phó, PCTT do cơn bão số 1 của Ban chỉ huy PCTT chuyên ngành thủy sản.

img_8919.jpg
Ông Nhữ Văn Cẩn, Phó Cục trưởng Cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) báo cáo tại cuộc họp giao ban để chủ động ứng phó với bão số 1 và mưa lũ sau bão do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai tổ chức vào sáng 18/7 tại Hà Nội

Cục Thủy sản đã tiếp tục theo dõi hoạt động của các tàu cá nằm trong vùng nguy hiểm theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc các địa phương triển khai hướng dẫn tại Công điện số 356/CĐ-TS ngày 16/7 của Ban chỉ huy PCTT chuyên ngành, đảm bảo an toàn cho tàu cá tại khu neo đậu tránh trú Bão cho tàu cá và hoạt động nuôi trồng thủy sản.

dbqg_xtnd_20230718_0800.gif
Hướng đi của bão số 1 lúc 8h sáng 18/7

Ông Nhữ Văn Cẩn cũng thông tin về tình hình tàu thuyền, khu neo đậu tránh trú bão và nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh, thành phố ven biển dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 từ Quảng Ninh đến Ninh Bình. Theo đó, tính đến 7h ngày 18/7, theo báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, lực lượng Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng kêu gọi toàn bộ 12.268 tàu/29.952 người về bờ neo đậu tránh trú bão.

Ông Nhữ Văn Cẩn cho biết thêm Ban chỉ huy PCTT chuyên ngành thủy sản đã đôn đốc các địa phương gia cố bờ bao, chằng buộc lồng bè và đưa người về nơi tránh trú bão an toàn. Từ Quảng Ninh đến Ninh Bình có 7.237 lồng, bè/7.501 lao động đã được gia cố hoặc di chuyển đến vị trí tránh trú bão, toàn bộ lao động đã vào bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành thủy sản nhanh chóng triển khai ứng phó, PCTT do bão số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO