Xã hội

Ngành du lịch Đà Nẵng cảm ơn nữ điều dưỡng cứu du khách Ấn Độ ngừng tim

Lan Anh 29/03/2024 - 08:48

Ngày 28/3, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có thư cảm ơn và tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã cấp cứu du khách ở Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 24/3, một nữ điều dưỡng cấp cứu ngừng tim cho nam du khách người Ấn Độ tại nhà hàng Bếp Trang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), giúp du khách thoát khỏi cơn nguy kịch.

anh2.jpg
Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Sau khi biết thông tin, Sở Du lịch Đà Nẵng trân trọng và đánh giá cao hành động kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ của chị Đặng Thị Hạ, du khách đang tham quan du lịch tại TP Đà Nẵng. Đây là nghĩa cử cao đẹp của các nhân viên y tế, đồng thời có giá trị lan tỏa tinh thần mến khách của con người Việt Nam.

anh1.jpg
Hình ảnh được cắt ra từ video ghi lại cảnh du khách Ấn Độ đột ngột ngã gục trong nhà hàng ở TP Đà Nẵng

Vì vậy, Sở Du lịch có thư cảm ơn và quyết định về việc tặng giấy khen của Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho chị Đặng Thị Hạ (SN 1995) đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang tham quan du lịch tại địa phương.

Điều dưỡng Đặng Thị Hạ đã có 7 năm làm việc tại Trung tâm cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai. Với kinh nghiệm chứng kiến nhiều ca ngừng tim, ngừng tuần hoàn phải cấp cứu ngay trong phòng bệnh, khi gặp một ca cấp cứu ngoài cộng đồng chị Hạ đã có phản ứng nhanh nhạy. Nhờ cấp cứu kịp thời, du khách Ấn Độ đã bình phục, giữ được tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Đà Nẵng cảm ơn nữ điều dưỡng cứu du khách Ấn Độ ngừng tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO