Ngang nhiên xây dựng sân bóng trên đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì

16/06/2015 00:00

(TN&MT) – Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của người dân phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về việc trên địa bàn tồn tại một sân bóng nhân tạo có diện tích khoảng hơn 2000 m2 hoạt động nhiều năm nay, kèm theo nhiều hạng mục, công trình phụ trợ khác, được xây dựng trái phép trên diện tích đất nông nghiệp khiến người dân bức xúc.

UBND phường Mễ Trì đã ra Biên bản cưỡng chế công trình xây dựng trái phép cách đây hơn một năm nhưng đâu vẫn hoàn đấy.
Sân bóng nằm lọt thỏm giữa xung quanh là những cánh đồng lúa chín vàng của bà con nông dân.

Theo mô tả của người dân, nhóm phóng viên đã tiếp cận thực địa và bước đầu ghi nhận đây là sân bóng Mễ Trì Thượng, giáp với đại lộ Thăng Long (gần đầu đường Lê Quang Đạo) được che khuất bởi hàng tôn dựng đứng cao hơn 2m chỉ trừ duy nhất một lối vào rộng khoảng 2m, bao bọc xung quanh sân là cánh đồng lúa của bà con nông dân.

Sân bóng này, theo quan sát có tổng diện tích khoảng hơn 2000m2, trong đó bộ diện tích mặt sân rộng hơn 1500m2 được lát bằng cỏ nhân tạo và chắn bởi tấm lưới cao gần hơn 10m, ngoài ra trong khuôn viên sân bóng còn được xây dựng nhiều công trình phụ trợ như cột đèn cao áp, nhà khung sắt mái tôn bán hàng nước, bãi gửi xe… Tất cả đều được xây trên đất nông nghiệp giao cho người dân theo Nghị định 64.

Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Hứa Đức Minh - Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì thừa nhận, công trình xây dựng sân bóng được phản ánh nằm trên đất nông nghiệp và không được cấp phép. Sân bóng được thành lập từ năm 2010 với diện tích hơn 2000m2, do ông Nguyễn Tuấn Hà, thường trú tại Mễ Trì Thượng đứng ra thuê đất của người dân và làm chủ đầu tư.

UBND phường Mễ Trì đã ra Biên bản cưỡng chế công trình xây dựng trái phép cách đây hơn một năm nhưng đâu vẫn hoàn đấy.
UBND phường Mễ Trì đã ra Biên bản cưỡng chế dỡ bỏ công trình xây dựng trái phép cách đây hơn một năm nhưng đâu vẫn hoàn đấy.

Trả lời câu hỏi vì sao một công trình sai phạm vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay, ông Minh cho biết: “UBND phường đã báo cáo lên quận, gửi văn bản yêu cầu di chuyển, ra quyết định và trực tiếp cưỡng chế hai lần, tháo dỡ các công trình phụ trợ như nhà xưởng, nhà khung sắt mái tôn, nhà điều hành quán nước, nhà vệ sinh, nhưng sau khi xử lý họ lại tái phạm.”

Lý giải về điều này, ông Minh cho biết: Theo quy định của pháp luật, sau khi cưỡng chế hai lần, chủ đầu tư tiếp tục vi phạm thì chuyển hồ sơ qua cơ quan công an để xử lý. Nhưng vì mỗi một lần cưỡng chế thì họ lại “sang tên đổi chủ” dẫn tới không thể chuyển qua bên công an được. Sắp tới, chúng tôi đã lên phương án ra quân để dọn dẹp chỗ này, quyết không để tình trạng coi thường pháp luật tiếp tục diễn ra như vậy.

Hy vọng ở lần quá tam ba bận tới, UBND phường Mễ Trì sẽ mạnh tay, xử lý dứt điểm sân bóng xây trái phép trên đất nông nghiệp, tồn tại nhiều năm nay ở phường Mễ Trì nhằm răn đe những cá nhân, tổ chức khác trên địa bàn không để tái diễn những vụ việc tương tự.

Mạnh Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên xây dựng sân bóng trên đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO