Ngăn chặn dịch lở mồm long móng, Quảng Ngãi cần 20.000 liều vaccine

Huỳnh Lệ| 16/02/2020 22:38

(TN&MT) - Ngày 16/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh này vừa có công văn với nội dung đề nghị Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn hỗ trợ 20.000 liều vaccine và 20.000 lít hóa chất BenKocid nhằm phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng.

Quảng Ngãi đề nghị được hỗ trợ vaccine và hóa chất để chặn dịch lở mồm long móng

Theo thống kê của ngành chức năng, tại tỉnh Quảng Ngãi, dịch lở mồm long móng xảy ra từ đầu năm 2020 đến nay và hiện đã lan rộng tại 54 xã thuộc 6 huyện, TP gồm: Bình Sơn, Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, TP. Quảng Ngãi. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 2.400 con trâu, bò mắc bệnh.

Trong thời gian qua, các ngành chức năng Quảng Ngãi liên tục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng.

Đến nay, dù các ổ dịch lở mồm long móng cơ bản được khống chế, tuy nhiên, nguy cơ lây lan ra diện rộng là rất cao trong thời tiết chuyển mùa như hiện nay. Đặc biệt, sự lưu hành 2 type virus lở mồm long móng khác nhau là type O và type A đang gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Trong thời gian qua, các ngành chức năng Quảng Ngãi liên tục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng

Ông Ngô Hữu Hạ - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Với tình hình thời tiết hiện nay, để đảm bảo cho quá trình phòng chống dịch lở mồm long móng thì tỉnh cần được hỗ trợ vaccine và hoá chất”.

Hiện, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tham mưu Sở trình UBND tỉnh chuẩn bị kế hoạch phòng chống dịch bệnh và kế hoạch khẩn cấp phòng chống dịch cúm gia cầm

Liên quan đến tình hình ngăn chặn dịch lở mồm long móng lây lan, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 15/2 đến 15/3, lực lượng của đơn vị này tổ chức phun 7.000 lít hóa chất khử trùng, tiêu độc trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn dịch lở mồm long móng, Quảng Ngãi cần 20.000 liều vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO