Doanh nghiệp - doanh nhân

Nestlé Việt Nam dẫn đầu Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững trong 3 năm liên tiếp

Xuân Phương 14/12/2023 - 17:20

(TN&MT) - Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon.

1(1).jpg
1- Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, Đồng Chủ tịch VBCSD-VCCI, phát biểu tại Chương trình

Kết quả bình chọn này vừa được công bố trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 13/12/2023 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

2(1).jpg
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) được VCCI chủ trì tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ, với sự phối hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Từ năm nay, chương trình có thêm sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương trong Ban chỉ đạo Chương trình. Đây là sự bảo chứng cho mức độ uy tín ngày càng nâng cao của Chương trình CSI.

3(2).jpg
Ngoài dẫn đầu danh sách Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực SX, Nestlé Việt Nam còn nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon

Chương trình CSI 2023 được cập nhật gồm 130 chỉ số trong đó có 82 chỉ số cơ bản về tuân thủ pháp luật và 48 chỉ số nâng cao về việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh lành mạnh nhằm đảm bảo các lợi ích lâu dài, bền vững cho các đối tác và các bên liên quan khác. Nestlé Việt Nam đã xuất sắc đạt được các chỉ số này và được xếp vị trí hàng đầu trong số 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia chương trình.

4.jpg
Nestlé Việt Nam vinh dự nhận được bằng khen là một trong các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2022

“Với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương, tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng thực hiện các giải pháp và sáng kiến trên tất cả các phương diện gồm môi trường, xã hội, và quản trị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước. Thông qua sư hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra các tác động tích cực với cộng đồng, môi trường, và hành tinh. Kết quả xếp hạng CSI với vị trí dẫn đầu trong 3 năm liên tục là sự ghi nhận đáng tự hào đối với những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty TNHH Nestlé Việt Nam phát biểu.

5.jpg
Nestlé Việt Nam giữ vững vị trí Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam trong nhiều nằm liền

Tiếp nối những kết quả nổi bật về phát triển bền vững liên tục trong nhiều năm qua, năm 2023 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Nestlé Việt Nam trên các phương diện, môi trường, kinh tế và xã hội.

6.jpg
Năm 2023, Nestlé Việt Nam đã tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”

Về môi trường, tháng 6/2023 Nestlé Việt Nam đã ký kết Biên Bản Ghi Nhớ với Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn nhằm phát triển nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp. Theo đó, Nestlé Việt Nam hợp tác với Bộ NN-PTNT nhằm thúc đẩy và chia sẻ các thực hành nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp phát thải thấp, ứng phó biến đổi khí hậu; tăng cường chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, phát triển và chuyển đổi số, và hợp tác đa bên.

7.jpg
Giám đốc điều hành tập đoàn Nestlé ôngMark Schneider công bố khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam

Cũng trong năm 2023, Nestlé Việt Nam đã chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam, nhằm trồng hơn 2,3 triệu cây góp phần giảm hấp thu và lưu trữ khoảng 480.000 tấn CO2 trong giai đoạn 5 năm (2023 - 2027).

Về kinh tế, tháng 1/2023 Nestlé Việt Nam được vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong danh sách do Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) xếp hạng, kể từ năm 2016.

8.jpg
Đại diện Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam thăm thực tế chị Nest và trưởng nhóm nông dân nữ chương trình Nescafé Plan tại Đak Lak tháng 10.2023

Về xã hội, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” do Nestlé Việt Nam hợp tác với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam được mở rộng tới 21 tỉnh, thành với sự tham gia của hơn 5.000 chị em phụ nữ trong năm 2023, góp phần phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng kinh tế gia đình.

Cuối tháng 10/203, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023, trong chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được danh hiệu này. Tháng 11/2023, Nestlé Việt Nam được vinh danh vị trí Top 1 trong bảng xếp hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023 (Khối Doanh nghiệp lớn) do Anphabe công bố. Với kết quả khảo sát từ gần 64.000 nhân viên trên khắp Việt Nam, giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc tiên tiến, phù hợp để nhân viên phát triển năng lực, hướng đến những giá trị chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nestlé Việt Nam dẫn đầu Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững trong 3 năm liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO