Doanh nghiệp - doanh nhân

NCSP: Duy trì 16 năm liên tục vận hành an toàn

NT 29/11/2023 - 14:59

Đó là một trong những nỗ lực của tập thế lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) được ghi nhận tại Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Đây là hoạt động thường niên nhằm phát huy quyền dân chủ, tạo điều kiện để CBCVN-NLĐ đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động, giúp CBCVN-NLĐ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

hinh-1.-doan-chu-tich-dieu-hanh-hoi-nghi.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe, thảo luận và thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả SXKD năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024; báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ, Nội quy lao động; báo cáo kết quả công tác Công đoàn năm 2023 và kế hoạch năm 2024 và bầu đại biểu dự Hội nghị người lao động của Tổng công ty (TCT).

Trong năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng với nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV-NLĐ nên NCSP đã đạt được những kết quả cơ bản như: hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được TCT và các bên giao; đảm bảo hệ thống khí vận hành liên tục, không có sự cố gây dừng/giảm khí; duy trì 16 năm liên tục vận hành an toàn.

Năm 2023 NCSP thực hiện thành công nhiều bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) như: BDSC Nhà máy định kỳ (Mini- TAR), khảo sát đường ống biển bằng ROV (ROV project), phóng thoi thông minh đường ống 26” (ILI project).

Các phong trào thi đua, lao động sáng tạo và hợp lý hóa trong công tác SXKD được CBCNV-NLĐ nhiệt liệt hưởng ứng. Trong năm 2023, NCSP ghi nhận có 40 ý tưởng sáng kiến được đăng ký và 20 sáng kiến được công nhận, trong đó có 2 sáng kiến đề xuất bình xét cấp Tổng công ty. Phong trào thi đua sáng kiến cũng thúc đẩy niềm đam mê khoa học kỹ thuật, kỹ năng quan sát giải quyết vấn đề cho người lao động, tiếp tục lan tỏa sáng tạo đến các phòng ban.

hinh-2.-ong-tran-nhat-huy-pho-tong-giam-doc-pv-gas-phat-bieu-chi-dao.png.jpg
Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu chỉ đạo

Công tác an sinh xã hội của NCSP được địa phương và người dân đánh giá cao với những hỗ trợ thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc qua các dự án trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết,… với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trung Duy, Chủ tịch Công đoàn NCSP đã báo cáo, năm 2023 Công đoàn NCSP đã thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các chế độ, chính sách cho CBCVN-NLĐ, đồng thời thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan,…

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, hội nghị đã thảo luận trình bày một số vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Đoàn Chủ tịch đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã biểu dương những thành tích mà tập thể NCSP đã đạt được trong năm 2023, ghi nhận những nỗ lực trong lĩnh vực vận hành, các giải pháp nâng cao hiệu quả và chăm lo tốt đời sống người lao động đồng thời chỉ ra những khó khăn, cũng như nhiệm vụ cụ thể đòi hỏi NCSP phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm 2024 để hoàn thành nhiệm vụ và đời sống của người lao động được nâng cao.

hinh-3.-cac-dai-bieu-khach-moi-va-tap-the-cbcnv-nld-ncsp-tai-hnnld-nam-2023.png.jpg
Các đại biểu khách mời và tập thể CBCNV-NLĐ NCSP tại HNNLĐ năm 2023

Trong lời đáp từ, ông Hoàng Minh - Giám đốc NCSP cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo cùng những lời chia sẻ, động viên của Lãnh đạo PV GAS, đặc biệt là của ông Trần Nhật Huy đối với NCSP và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo TCT, đồng thời cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ của TCT đề ra.

Hội nghị Người lao động, tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của NCSP đã kết thúc tốt đẹp với sự đồng lòng của tập thể CBCVN-NLĐ NCSP phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, chung sức vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024, tạo đà vững chắc cho những năm tiếp theo; tiếp tục xây dựng NCSP ngày một phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NCSP: Duy trì 16 năm liên tục vận hành an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO