Nắng nóng ở Trung Bộ tiếp tục dịu dần

Khải Minh| 28/07/2020 15:47

(TN&MT) - Hôm nay (28/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên đã có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 29/7, nắng nóng tiếp tục dịu dần ở các khu vực trên.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm nay (28/7), riêng vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Trong khi đó, hiện khu vực Bắc Bộ đã có mưa. Dự báo trong chiều nay (28/7), khu vực các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn và Cao Bằng.

Nắng nóng ở Trung Bộ tiếp tục dịu dần. Ảnh minh họa

Dự báo dài về xu thế thời tiết các khu vực trên phạm vi cả nước trong 10 ngày tới (Từ đêm 28/7 đến ngày 7/8/2020), Trung tâm Dự báo KTTV nhận định:

Phía tây Bắc Bộ từ đêm 28-30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to trưa chiều trời nắng gián đoạn. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Từ ngày 31-3/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-7/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều tối và đêm, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ từ đêm 28-31/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; trưa chiều trời nắng gián đoạn. Trong Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Từ đêm 31/7-3/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-7/8, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều tối và đêm, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 28/7 đến ngày 30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng; riêng ngày 30/7 có nắng nóng cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-3/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-7/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 6, ngày 7, phía Nam có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 28-29/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/7-3/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-7/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 6, ngày 7, phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên từ đêm 28-29/7 và thời kỳ từ ngày 5-7/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/7-4/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Khu vực Nam Bộ từ đêm 28-29/7 và thời kỳ từ ngày 5-7/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/7-4/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ đêm 28-30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều trời nắng gián đoạn. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-3/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-7/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng ở Trung Bộ tiếp tục dịu dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO