Nắng nóng gay gắt bao trùm Bắc Bộ và Trung Bộ

Khải Minh| 10/07/2020 16:33

(TN&MT) - Do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày mai (11/7) tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, trưa nay (10/7), ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến 37-40 độ.

Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong nhiều ngày. Ảnh minh hoạ

Dự báo, ngày mai (11/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ;

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày mai (11/7), có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Cơ quan KTTV quốc gia cảnh báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

“Ngày mai (11/7), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng”, cơ quan khí tượng cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt bao trùm Bắc Bộ và Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO