Môi trường

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động vì khí hậu

Văn Dinh 14/09/2023 - 09:05

(TN&MT) - Tối 13/9, Khoa Môi trường (Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF-Việt Nam), qua sự tài trợ của EPSON Việt Nam đã tổ chức sự kiện truyền thông với chủ đề “Tiêu dùng xanh, Mua sắm xanh - Đồng hành vì khí hậu”.

1(2).jpg
Đông đảo học sinh – sinh viên tham gia chương trình

Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Cẩm Nhung, Quản lý chương trình Khí hậu và Năng lượng (WWF – Việt Nam) cho rằng, biến đổi khí hậu (BHĐKH) đang là một trong những vấn đề nóng được quan tâm trên toàn cầu, là mối đe dọa toàn diện đối với sức khỏe, an ninh lương thực cho hàng triệu triệu người đang sinh sống, hòa bình và nền kinh tế.

Trước những xu hướng này, vai trò của các doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức và đặc biệt vai trò sinh viên, học sinh trong việc thực hiện những nỗ lực ứng phó với BĐKH và bảo vệ môi trường tại Việt Nam là vô cùng quan trọng. Sinh viên, học sinh vừa là đối tượng dễ bị tổn thương dưới tác động của BĐKH và thiên tai, vừa đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các giải pháp ứng phó BĐKH với vị thế là những chủ nhân tương lai của đất nước. Do đó, việc nâng cao nhận thức, xây dựng và hình thành lối sống xanh, lối sống có trách nhiệm đối với thanh thiếu niên về các vấn đề của BĐKH và môi trường là một vấn đề cấp thiết hiện nay, hướng tới việc xây dựng một thế hệ trẻ có trách nhiệm với Trái đất.

“Sự kiện với mục tiêu lan tỏa thông điệp, thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường và chống lại BĐKH cho các bạn học sinh - sinh viên, đặc biệt là liên quan đến việc thực hành mà tất cả chúng ta đều vô cùng quen thuộc là mua sắm và tiêu dùng”, bà Nhung nói.

2(2).jpg
Các đại biểu, diễn giả thảo luận, chia sẻ về biến đổi khí hậu, môi trường…

Tại sự kiện, các đại biểu, diễn giả đã cùng tổ chức talkshow để trao đổi, chia sẻ về các chủ đề như “BĐKH và hành động vì khí hậu”; “Tuổi trẻ với BĐKH”; “Hiểu và thực hành tiêu dùng xanh, mua sắm xanh”; “Các bên liên quan với tiêu dùng xanh, mua sắm xanh”, Bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa”. Các bạn trẻ cũng đã đặt nhiều câu hỏi cho các đại biểu trả lời, qua đó hiểu hơn về khí hậu, môi trường…

Tiếp đó, 5 đội thi là những sinh viên - học sinh từ nhiều lớp, khoa của Trường Đại học Khoa học đã tham gia phần thi tìm hiểu về “Tiêu dùng xanh - Mua sắm xanh”, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và thi hùng biện; xoay quanh các chủ đề như BĐKH và hành động vì khí hậu; lối sống xanh, tiêu dùng xanh, mua sắm xanh; sử dụng bền vững tài nguyên, năng lượng; rác thải nhựa, tái chế rác. Các phần thi đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn. Ban tổ chức đã trao giải cho các đội có kết quả cao.

3(2).jpg
Các em học sinh – sinh viên tham gia các phần thi về BĐKH

Theo Ban tổ chức, sự kiện này cũng hưởng ứng Ngày Người tiêu dùng xanh (28/9) và mong muốn thế hệ trẻ sẽ học hỏi được nhiều điều, từng bước thực hành các hành vi “sống xanh” cho bản thân, gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động vì khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO