Nạn phá rừng Amazon ở Brazil giảm tháng thứ hai, nhưng vẫn ở mức cao

Mai Đan| 11/09/2021 12:57

(TN&MT) - Theo số liệu sơ bộ của chính phủ Brazil được công bố vào ngày 10/9, tình trạng phá rừng ở rừng nhiệt đới Amazon của Brazil đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 8, so với một năm trước. Số liệu về nạn phá rừng trong năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại cũng cho thấy sự giảm nhẹ.

Một con bò trên đồng cỏ bị chặt phá trong rừng nhiệt đới Amazon của Brazil gần đường quốc lộ Transamazonica ở Humaita, bang Amazonas vào ngày 8/9/2021. Ảnh: Reuters

Theo Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil (INPE), diện tích rừng bị tàn phá trong tháng 8 là 918 km2, giảm 32% so với kỳ năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 8/2021, nạn phá rừng Amazon ở Brazil đã giảm 1,2% xuống còn 6.026 km2 - gấp hơn 7 lần diện tích của Thành phố New York (Mỹ). Mặc dù đã giảm nhẹ, nhưng nạn phá rừng trong khoảng thời gian này vẫn cao, với diện tích rừng bị tàn phá gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018.

Vào tháng trước, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Joaquim Pereira Leite cho biết, chính phủ đã tăng gấp đôi ngân sách cho việc thực thi pháp luật về môi trường và có kế hoạch thuê thêm 700 nhân viên môi trường.

Theo Viện Nghiên cứu Môi trường Amazon của Brazil, nạn phá rừng ở mức độ gia tăng liên tục cũng là nguyên nhân gây ra cháy rừng, với nhiều cây bị chặt hạ gây bụi bẩn, ô nhiễm.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn phá rừng Amazon ở Brazil giảm tháng thứ hai, nhưng vẫn ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO