Nam Long hành động trách nhiệm xã hội từ những việc “thật”

PV| 26/02/2020 15:35

(TN&MT) - Hơn 27 năm qua, không chỉ chứng minh uy tín và nội lực thương hiệu với một loạt dự án khu đô thị với quy hoạch chỉn chu, không gian sống tiện nghi, an toàn và thân thiện môi trường, Tập đoàn Nam Long còn được vinh danh là một trong các Doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng để giúp đỡ cộng đồng thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR).

Một dự án nhà ở của Nam Long

Chọn cách “làm bền vững” với môi trường

Nam Long luôn chọn định hướng phát triển, thưc hiện chiến lược và cách làm bền vững với môi trường. Khi nghiên cứu bất cứ một dự án nào, bảo vệ và gìn giữ môi trường luôn là mục tiêu hàng đầu của Nam Long để đánh giá và quyết định có tiến hành triển khai hay không. Đó là một thách thức với chủ đầu tư khi cân đối giữa tính bài toán lợi nhuận và bài toán đem lại môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng và xã hội.

Các dự án trước khi tiến hành đầu tư đều được Nam Long tổ chức đánh giá tác động môi trường để đưa ra những đồ án quy hoạch phù hợp cho sự phát triển bền vững của khu đô thị. Quy hoạch phát triển bền vững đồng nghĩa với việc chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận để kiến tạo hệ thống tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân sống an cư lâu dài trong dự án.

Trong tất cả các khu đô thị đã và đang được phát triển bởi Nam Long, bất kể là sản phẩm nhà ở xã hội, trung bình hay cao cấp, tất cả đều được xây dựng trên tiêu chí kiến tạo những môi trường sống xanh từ quy hoạch mật độ xây dựng thấp chỉ 16% đến 30%, bảo tồn thiên nhiên sông nước, dành phần lớn diện tích cho cây xanh, các công trình phục vụ cộng đồng, hồ cảnh quan,…

Mỗi phần diện tích lấy đi của tự nhiên sẽ được Nam Long trả lại bằng các công trình nhân tạo nhằm cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Điển hình như tại dự án khu đô thị Waterpoint, nhằm bảo tồn thiên nhiên cho sông Vàm Cỏ Đông, hệ sinh thái thực vật tự nhiên ven bờ rộng 50m, trải dài trên 5,8km đường bờ sông sẽ được giữ lại nguyên vẹn, không bị phá hủy để xây đê, kè.

Trong nội khu Waterpoint, 8,6ha vịnh nước ngọt nhân tạo và hơn 8km kênh đào len lỏi khắp khu đô thị được thiết kế bởi tập đoàn hàng đầu thế giới Royal Haskoning DHV (Hà Lan) để điều tiết mực nước khu vực khi dự án thi công san lấp mặt bằng và chống ngập trong tương lai.

Tổng thể Dự án Waterpoint

Trong quá trình thi công, Nam Long yêu cầu các nhà thầu phải che chắn bảo vệ kỹ càng để tránh bụi bẩn và tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Ở mỗi dự án, tùy vào thiết kế cụ thể, Nam Long yêu cầu nhà thầu ứng dụng những kỹ thuật thi công mới, hiện đại để giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Nam Long cũng là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng quy chế của Bộ Xây dựng, đưa gạch không nung vào sử dụng ở các dự án của mình. Việc sử dụng gạch không nung đã góp phần giảm bớt lượng khí đốt gây ô nhiễm và hướng đến việc quen dần với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mặc dù việc sử dụng gạch không nung cũng gây ra một số khó khăn, tăng chi phí cho chủ đầu tư từ giá thành vật liệu đến việc đào tạo các công nhân có trình độ tay nghề tốt hơn để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Nam Long cũng đã sử dụng phụ gia Miclayco để cải tạo sét, muối trong cát vật liệu đá tại chỗ thành vữa và bê tông xi măng, dùng cho các hạng mục giao thông,… để giảm thiểu việc sử dụng các cốt liệu xây dựng quý hiếm cần được bảo tồn.

Nam Long cũng bắt đầu hướng phát triển bền vững mới tại các khu đô thị quy mô lớn - Creating Shared Value (CSV) với việc quy hoạch hệ sinh thái bất động sản để không chỉ phục vụ cho việc kinh doanh mà còn góp phần cải thiện môi trường kinh doanh địa phương bằng cách hỗ trợ việc làm, kết nối hạ tầng, giúp cộng đồng địa phương cùng phát triển trong nhiều năm kế tiếp.

Hiện thực hóa “giấc mơ có nhà” cho người thu nhập thấp

Được đánh giá là chủ đầu tư dẫn đầu trong triển khai khả thi các dự án nhà ở xã hội, năm 2019 Nam Long đã hoàn thành xây dựng và bàn giao hơn 1.100 căn hộ EHomeS với mức giá từ 450 đến 600 triệu đồng thuộc hai dự án EHomeS Phú Hữu và EHomeS Nam Sài Gòn vượt qua những vấn đề nan giải trong đầu tư phát triển dự án và xu hướng chi phí xây dựng leo thang.

Tính đến nay, dòng sản phẩm nhà ở Xã Hội - EHomeS của Nam Long đã tạo điều kiện giúp cho khoảng gần 3.000 hộ gia đình có thu nhập thấp tại TP.HCM có cơ hội được sở hữu mái ấm riêng trong các khu chung cư đầy đủ tiện ích sinh hoạt, đảm bảo đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và giao thông kết nối với đô thị khu vực xung quanh với mức giá rẻ nhất thị trường.

Để ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Nam Long đã không ngừng nỗ lực xây dựng hàng loạt các giải pháp tổng thể bao gồm các chuỗi hoạt động từ đảm bảo nguồn vốn, tiềm lực tài chính mạnh đủ để xây dựng dự án mà không cần thu tiền khách hàng trước, cấu trúc tập đoàn theo hướng chuyên môn hóa để tiết kiệm chi phí trong tất cả các khâu từ thiết kế, xây dựng đến kinh doanh, hậu mãi, quản lý vận hành nhà chung cư cũng như áp dụng các gói ưu đãi tín dụng hỗ trợ cho người mua.

Kết quả đó là viên gạch Nam Long chung sức đóng góp tạo quỹ Nhà ở xã hội, đồng hành cùng chính quyền chăm lo tốt hơn cho những người thu nhập thấp đang sinh sống tại TP.HCM.

Không dừng lại, Nam Long vẫn đang tìm kiếm thêm quỹ đất và sẵn sàng hợp tác với các đối tác có sẵn quỹ đất nhà ở xã hội để nhân rộng mô hình thành công của nhà ở xã hội EHomeS nhằm mong muốn lan tỏa hạnh phúc đến với những đối tượng người mua có nhu cầu ở thật, tiếp tục hành trình hiện thực hóa “giấc mơ có nhà riêng” cho nhiều người dân Việt Nam hơn nữa dù gặp phải nhiều thách thức cũng như tỷ suất lợi nhuận từ dòng sản phẩm này không hấp dẫn bằng các dòng sản phẩm cao cấp hơn.

Cuộc sống đầy đủ tiện ích tại một Khu đô thị của Nam Long

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Chăm lo đời sống tinh thần cho các cộng đồng cư dân trong các khu đô thị Nam Long, Tập đoàn thường xuyên tổ chức hay tài trợ các chương trình sinh hoạt cộng đồng như diễn tập phòng cháy chữa cháy; nâng cao kỹ năng sống để sống an toàn tại chung cư; vui Tết Thiếu Nhi 1/6; Lễ hội Trung Thu; Haloween; phát triển tư duy cho bé; chợ phiên cuối tuần; cuối tuần chung tay cho môi trường sống xanh, sạch, đẹp; khám sức khỏe miễn phí; phát hành bản tin, tạp chí Nam Long chia sẻ kinh nghiệm sống trong các khu đô thị Nam Long, chuỗi sự kiện “Mùa lễ hội Waterpoint”…

Bên cạnh đó, Nam Long còn tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện như hỗ trợ quà tết cho các hộ nghèo; tặng tập vở cho học sinh; trao nhà tình nghĩa; ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho các lực lượng bảo vệ biên giới, biển đảo đất nước.

Không chỉ ở khu vực TPHCM, Nam Long còn đồng hành cùng báo điện tử Vietnamnet, báo Dân Trí tặng quà cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa; tặng công cụ sinh kế cho các gia đình nghèo tại tỉnh Quảng Bình; đồng hành cùng giải golf từ thiện Swing for Life gây quỹ ủng hộ Chương trình “Nước sạch học đường” cho 130 trường và điểm trường tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận…

Đặc biệt, Nam Long rất xem trọng việc hỗ trợ cho ngành giáo dục nhằm góp phần mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng. Trong những năm vừa qua, Nam Long tiếp tục duy trì quỹ học bổng “Swing For Dreams” nhằm hỗ trợ các sinh viên nghèo vượt khó tại các trường Đại học Kiến trúc TPHCM, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Bách Khoa TP.HCM…

Thông qua các chương trình thiện nguyện, các hoạt động vì cộng đồng đã, đang và sẽ tiếp tục được duy trì thực hiện, Nam Long mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Long hành động trách nhiệm xã hội từ những việc “thật”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO