Năm 2014: Hoàn thành chương trình xây dựng VBQPPL về đo đạc và bản đồ

28/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 27/12, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

(TN&MT) - Ngày 27/12, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
   
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị
   
  Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã chúc mừng, biểu dương những thành tích và ghi nhận sự nỗ lực mà Cục Đo đạc và Bản đồ đạt được trong năm qua. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được đẩy mạnh và triển khai đúng tiến độ. Cụ thể, đã xây dựng và ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật đo trọng lực chi tiết; Thông tư quy định về quản lý, cung cấp và khai thác, sử dụng thông tin, tư liệu đo đạc và bản đồ; Thông tư ban hành danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn và các yếu tố kinh tế xã hội phục vụ công tác thành lập bản đồ…
   
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam
   
  Về việc thực hiện các dự án Chính phủ, Cục đã hoàn thành và bàn giao cho 56/61 tỉnh, thành phố sản phẩm của dự án Chính phủ “Thành lập cơ sở dữ liệu (SCDL) nền thông tin địa lý tỷ lệ 1/10.000 gắn với mô hình số độ cao phủ trùm toàn quốc” và Dự án “Thành lập CSDL nền thông tin địa lý tỷ lệ 1/2.000, 1/5.000 các khu vực đô thị, khu công nghiệp, khu vực kinh tế trọng điểm” phục vụ cho các mục đích phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng… Cục hiện đang triển khai Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng CSDL về địa giới hành chính”…
   
  Công tác biên giới địa giới đã đạt được nhiều thành tích như hoàn thành công tác cắm mốc trên thực địa biên giới Việt Nam – Lào. Hiện đang tiếp tục thực hiện công tác phân giới cắm mốc trên đất liền tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia… Công tác địa giới đã thực hiện việc chuyển vẽ đường địa giới hành chính, mốc địa giới, điểm đặc trưng trên đường địa giới các cấp lên bản đồ địa hình hệ VN – 2000.
   
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Huân chương lao động hạng Ba cho cá nhân xuất sắc
   
  Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chỉ đạo, năm 2014 Cục cần tập trung xây dựng và hoàn thiện Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 12 của Chính phủ về hoạt động đo đạc và bản đồ.
   
  Trước đó, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng cho biết: Năm 2014, Cục sẽ hoàn thành công tác Chương trình xây dựng VBQPPL về đo đạc và bản đồ như xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 12 của Chính phủ về hoạt động đo đạc và bản đồ, dự kiến trình Chính phủ ban hành vào quý I/2014.
   
  Cục cũng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án Chính phủ đã được phê duyệt. Tiếp tục triển khai giai đoạn II Dự án “Khôi phục và hoàn thiện hệ thống độ cao quốc gia Campuchia”, thực hiện Dự án “Xây dựng CSDL nền địa hình cơ bản phục vụ quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội và giám sát tài nguyên và môi trường nước CHDCND Lào”…
   
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân
   
  Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TN&MT trao Huân chương lao động hạng Ba cho 2 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân, Cờ thi đua của Bộ TN&MT cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
   
  Ngoài ra, còn có 3 tập thể và 17 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT. 4 cá nhân được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành tài nguyên và môi trường.
Thúy Hằng
Ảnh: Viết Dũng
   

   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2014: Hoàn thành chương trình xây dựng VBQPPL về đo đạc và bản đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO