Mỹ Khê Angkora Park hình thành "tiêu chuẩn sống" mới cho người dân Quảng Ngãi

Thủy Triều| 03/09/2020 10:04

(TN&MT) - Thiết kế vừa gắn kết, vừa riêng tư tại Mỹ Khê Angkora Park xóa bỏ định kiến về cuộc sống gò bó tại các gia đình đa thế hệ.

Không gian sống mở, hài hòa với thiên nhiên cho cư dân Mỹ Khê Angkora Park

Xu hướng sống gia đình đa thế hệ

Theo văn hoá người Việt, con cháu thường muốn sống gần ông bà để phụng dưỡng, báo hiếu. Nhiều gia đình lập nghiệp tại thành phố khi có điều kiện tài chính vững vàng thường muốn đón cha mẹ ở quê lên sống để an tâm định cư. Gia đình đa thế hệ còn là mong ước của nhiều người bởi sự gắn bó về tình cảm và tương trợ về tinh thần, kinh tế, giáo dục giữa các thành viên. Hệ giá trị "tam, tứ đại đồng đường" vẫn được các gia đình Việt gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Nếu như gia đình “hạt nhân” - đặc trưng ít thành viên với lối sống độc lập, linh hoạt và cố nhiên, khả năng hỗ trợ lẫn nhau về vật chất và tinh thần của các thành viên bị hạn chế, thì ngược lại, gia đình nhiều thế hệ đề cao tính kết nối. Các thành viên trong gia đình có điều kiện giúp đỡ nhau về vật chất và tinh thần, chăm sóc người già và giáo dưỡng thế hệ trẻ. Mạng lưới tương hỗ này lại càng được nhân rộng khi mỗi gia đình được đặt trong một cộng đồng lớn, thêm các mối quan hệ mới, cơ hội mới. Điều này tạo nên tính gắn kết bên ngoài phạm vi gia đình, góp phần xây dựng thành một “gia đình” lớn hơn - một cộng đồng ưu tú.

Nhu cầu về những không gian sống chất lượng, phù hợp cho gia đình 3,4 thế hệ cùng sinh sống vẫn tồn tại bền bỉ theo thời gian. Theo khảo sát năm 2018 của Dodge Data & Analytics, có 28% người Việt Nam được hỏi nói rằng họ quan tâm đến các khu đô thị có không gian sống xanh, giúp cải thiện sức khỏe và gắn kết cộng đồng, thay vì là những ngôi nhà riêng lẻ mặt phố đông đúc và khói bụi (tỷ lệ này cao hơn mức trung bình toàn cầu 27%, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi và Mỹ). Các khu đô thị với hệ thống tiện ích vượt trội và không gian sống mở phù hợp từng tâm lý, độ đuổi các thành viên đã xóa đi định kiến về cuộc sống đa thế hệ gò bó, mâu thuẫn, thay vào đó là không gian vừa gắn kết vừa riêng tư.

 

Ngoài ra, thực tế người Việt ngày càng hào phóng trong chi tiêu cũng dần xóa đi e ngại về mức giá cao của những bất động sản có thể đáp ứng nhu cầu an cư cho gia đình nhiều thế hệ. Theo World Bank, mỗi năm Việt Nam có 1,5 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu (người có mức sống trên 15 USD/ngày) – nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả cho những bất động giá trị cao. Đặc biệt, tầng lớp này có “gu” sống và thưởng thức khác biệt, luôn tìm kiếm các sản phẩm chất lượng bền vững, vừa đơn giản bình yên nhưng cũng tiện nghi hiện đại dành cho cộng đồng cùng đẳng cấp.

Chất lượng sống của các gia đình ngày càng được cải thiện và nâng cao đặt ra những yêu cầu cho các sản phẩm bất động sản thời đại mới. Bên cạnh yếu tố về diện tích, nơi ở dành cho gia đình đa thế hệ thời này còn chú trọng về chiều sâu, hay những giá trị trải nghiệm cho từng thành viên. Điều này thể hiện ở các tiện nghi về không gian sống và dịch vụ tích hợp. Trong áp lực đô thị hóa, ô nhiễm, nhu cầu về một không gian sống xanh, trong lành để đảm bảo  sức khỏe cũng được đặt lên hàng đầu.

Bài toán quy hoạch cho nhà phát triển Mỹ Khê Angkora Park

Những năm trở lại đây, thị trường nhà phố riêng lẻ, căn hộ chung cư ghi nhận mức tiêu thụ lớn vì tâm lý dễ bán, dễ cho thuê trước mắt. Theo các chuyên gia, thị trường đang có phần đơn điệu khi giới hạn mình trong các sản phẩm nhà ở đơn thuần, thiếu các sản phẩm trong các khu đô thị có quy hoạch bài bản cùng nhiều tiện ích, dịch vụ kèm theo. Trong khi đó, nhu cầu không gian sống chất lượng cho gia đình đa thế hệ là luôn hiện hữu, thúc đẩy mạnh mẽ cho loại hình này. “Cuộc chơi” trong phân khúc bất động sản tại các khu đô thị mới vì thế chỉ dành cho những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính vững vàng và tầm nhìn xa.

Bối cảnh đô thị hóa cũng đặt ra bài toán cho các dự án về giãn mật độ, giảm tải tại các khu phố cũ, trung tâm, nhưng vẫn đảm bảo tính kết nối, các tuyến đường giao thông chính. Ngoài ra, khi chất lượng sống được nâng cao, các dự án phải đảm bảo nhu cầu về sức khỏe thông qua mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ cây xanh mặt nước cao, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 

Bài toán quy hoạch này đã được tính toán kỹ lưỡng khi Angkora xây dựng dự án Mỹ Khê Angkora Park với mục tiêu đem lại các giá trị thụ hưởng cao nhất cho cư dân, phù hợp với mọi đối tượng trong một gia đình. Tọa lạc đắc địa tại bờ Bắc cửa sông Trà Khúc (Quảng Ngãi), Mỹ Khê Angkora Park thừa hưởng cơ sở hạ tầng đồng bộ theo định hướng quy hoạch đến năm 2030 được UBND thành phố Quảng Ngãi phê duyệt. Dự án có liên kết vùng linh hoạt khi tiếp giáp với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như cầu Cổ Lũy (dự kiến thông xe vào quý IV/2020), đường Trường Sa, tuyến Dung Quất - Mỹ Khê, đối diện công viên trung tâm thành phố rộng 150 ha,…

Đặc biệt, Mỹ Khê Angkora Park hội tụ tinh hoa sáng tạo từ các tên tuổi nổi danh thế giới, gồm Thierry van de Wyngaert - Nguyên Chủ tịch Hàn lâm kiến trúc Pháp; Michel Fanny - Nguyên kiến trúc sư, nhà quy hoạch trưởng của thành phố Marne La Vallee (thành phố vệ tinh lớn nhất của vùng thủ đô Paris); Lê Văn Lợi- Chủ tịch Công ty EAI Pháp tại Việt Nam. Dự án vì thế là sự kết tinh giữa phong cách truyền thống, đậm bản sắc của gia đình Việt và nét hiện đại, hội nhập thế giới.

Hơn cả một không gian sống

Điểm đặc biệt của Mỹ Khê Angkora Park nằm ở quy hoạch thông minh dựa trên sự nghiên cứu kỹ càng về lối sống, tâm lý của các gia đình đa thế hệ Việt.

Với diện tích từ 100 m2 cho mỗi lô đất, cư dân dự án có thể xây dựng các ngôi nhà có chiều cao tối đa 5 tầng (đối với nhà phố) hoặc 3 tầng (đối với biệt thự), chia thành các không gian độc lập cho ông bà, bố mẹ, con cháu. Các thế hệ vừa có thể tận hưởng cuộc sống riêng tư, thoải mái ở mỗi tầng, mà vẫn kết nối, tương tác với nhau qua không gian sinh hoạt chung như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách.

Mỹ Khê Angkora Park nằm ở quy hoạch thông minh dựa trên sự nghiên cứu kỹ càng về lối sống, tâm lý của các gia đình đa thế hệ Việt

Môi trường sống trong lành, vì sức khỏe cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu của Mỹ Khê Angkora Park. Mật độ xây dựng tại dự án chỉ 50%, với một công viên trung tâm rộng hơn 8.000 m2, các tiểu công viên xen kẽ giữa từng phân khu nhà ở và hệ thống sân vườn, lối dạo bộ. Dự án còn quy tụ hệ sinh thái tiện ích gồm khu phức hợp trung tâm thương mại - văn phòng - khách sạn; phố mua sắm, ẩm thực; trường học,… đáp ứng đủ nhu cầu của mọi cư dân, từ người già đến trẻ nhỏ. Cuộc sống bó hẹp trong bốn bức tường được thay thế bởi không gian rộng mở, có vườn, sân chơi, công viên ngay tầm mắt. Tại đây, người già có thể xuống sân để tập dưỡng sinh, trò chuyện, con cháu có khu vui chơi, vận động gần gũi thiên nhiên.

 

Ngoài ra, không gian sống hoàn hảo của Mỹ Khê Angkora Park còn đến từ vị trí xây dựng. Tọa lạc trên 1,4km mặt tiền tuyến đường biển Hoàng Sa, các căn nhà sẽ có tầm nhìn thoáng đãng, trải rộng. Tại Mỹ Khê Angkora Park, 3 mặt đều được bao bọc bởi yếu tố “thủy” - biển Mỹ Khê, sông Trà Khúc và rừng dừa nước Tịnh Khê, tạo thành lớp đệm sinh thái lọc và điều hòa không khí hiệu quả. Làn gió trong lành tràn vào không gian các căn nhà mang đến nguồn năng lượng tích cực. Mỗi sáng thức dậy, cư dân khoan khoái đón trọn vẹn từng nhịp điệu của thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên của sông nước và hít thở nguồn oxy tươi mới để bắt đầu một ngày mới năng động, hiệu quả.

 

Với quy mô cư dân về ở dự kiến khoảng 3.500 người, theo đại diện chủ đầu tư Angkora, đây không chỉ là một khu đô thị đơn thuần, mà còn là nơi kiến tạo, quy tụ cộng đồng văn minh, là các trí thức, chuyên gia, chủ doanh nghiệp tại Quảng Ngãi và các khu vực lân cận. Không gian mở, nhiều tính kết nối tại dự án đem đến sự giao lưu, gắn kết giữa gia đình, cư dân nội khu, đều là những người thành đạt. Tọa lạc tại nơi được xem như “cái nôi” sản sinh nhiều danh nhân lịch sử và liền kề Khu văn hóa Thiên Mã - Công trình tâm linh lớn nhất Quảng Ngãi, dự án hấp thụ những giá trị văn hóa đặc trưng và sinh vượng khí, đắc tài lộc cho cư dân Mỹ Khê Angkora Park.

“Không chỉ là không gian sống, chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng tinh hoa, khác biệt tại Đông Quảng Ngãi, xuất phát từ tầm nhìn quy hoạch quốc tế và triết lý kinh doanh vì lợi ích khách hàng đặt lên hàng đầu”, đại diện chủ đầu tư Angkora chia sẻ.

Sau hơn 2 tháng ra mắt, đến nay dự án KĐT Mỹ Khê Angkora đã ra “sổ đỏ” và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng xây dựng nhà ở. Để biết thêm thông tin về dự án, quý khách vui lòng liên hệ:

Đơn vị phân phối độc quyền: CTCP Đô Thị Thông Minh Việt Nam

Hotline: 0931 991 123

Website dự án: https://mykheangkorapark.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Khê Angkora Park hình thành "tiêu chuẩn sống" mới cho người dân Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO