Xã hội

Mường Ảng (Điện Biên): Tổ chức Ngày hội Văn hóa và lễ phát động trồng cây

Trần Hương 19/03/2024 18:49

(TN&MT) - Ngày 19/3/2024, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc và lễ phát động trồng cây. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc và hưởng ứng phong trào trồng cây.

Ngày hội Văn hóa, thể thao - Ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày từ 19/3 đến ngày 20/3, tại khu vực trung tâm huyện Mường Ảng. Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra các hoạt động như: Khánh thành các công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và phát động trồng cây xanh khu vực hồ điều hòa, diễu hành văn hóa đường phố tại đường 27m của huyện Mường Ảng.

20240319_165705.jpg
Lãnh đạo trồng cây lưu niệm

Thực hiện lễ phát động trồng cây, huyện Mường Ảng luôn xác định trồng cây xanh là hoạt động quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển, toàn diện của huyện không chỉ cho hôm nay mà cho thế hệ mai sau. Trong dịp huyện đã phát động trồng hơn 300 cây xanh đường ven hồ điều hòa nhằm chống sói lở đất và tạo cảnh quan, môi trường sinh thái. Sau lễ phát động huyện sẽ ra quân đồng loạt trồng 240ha rừng phòng hộ, 800 cây phát tán và 400ha cây công nghiệp. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các vị đại biểu và cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động, Nhân dân đã tổ chức trồng cây. Đây là một sự khởi đầu trong phong trào trồng cây, trồng rừng trên địa bàn huyện Mường Ảng đối với việc xã hội hoá chăm sóc, bảo vệ và phát triển cây xanh.

z5264531582989_3a2ebc25feb1d347ca9135b3133ba203.jpg
Cắt băng khánh thánh Trung tâm Hội nghị văn hóa huyện Mường Ảng

Tại ngày hội, huyện Mường Ảng 60 gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, công nghiệp sản xuất trên địa bàn và các sản phẩm đặc trưng của địa phương; thi và giới thiệu ẩm thực các dân tộc gồm 18 mâm cỗ và 22 chảo thắng cố. Tại đêm liên hoan ẩm thực, người dân sẽ được phục vụ miễn phí món thắng cố. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của các nghệ nhân tham gia trình diễn nghệ thuật múa khèn Mông, hát dân ca dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú… Các hoạt động thể thao gồm: Tung còn, kéo co, thi giã bánh dày, đẩy gậy, tù lu. Đặc biệt, lần đầu tiên người dân Mường Ảng sẽ được tham gia trò chơi dân gian Việt Nam đi trên cầu kiều, tại hồ điều hoà.

z5264531587909_d172e668e9a69fdd1d2d1ea8ed61149b.jpg
Công trình trường Mầm non hoa hồng chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ông Tô Trọng Thiện, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng, cho biết: Ngày hội được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm tạo sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân tham gia nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch của Mường Ảng thu hút khách du lịch. Các hoạt động hướng đến sự thiết thực với nhiều hình thức phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc; tạo ấn tượng sâu sắc, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Với nhiều hoạt động phong phú, ngày hội không chỉ là cơ hội để người dân trên địa bàn huyện Mường Ảng giao lưu và thể hiện bản sắc văn hóa của mình mà còn là dịp để du khách hiểu rõ hơn về phong tục và nghệ thuật ẩm thực độc đáo của người dân “Mường Khoe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường Ảng (Điện Biên): Tổ chức Ngày hội Văn hóa và lễ phát động trồng cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO