Mừng chiến thắng 30 tháng tư: Khu phố gia binh rợp cờ Tổ quốc

01/05/2019 14:19

(TN&MT) - Ở phường 11 TP. Vũng Tàu có hai “khu phố gia binh” cứ đến 30-4 là rợp cờ Tổ quốc. Nét đẹp ấy không chỉ là ý thức tự giác của các hộ gia đình chấp hành nghiêm qui định treo cờ, mà còn là niềm tự hào và nét đẹp văn hóa truyền thống vui mừng chiến thắng 30-4 của dân tộc.

anh 1 ,
Cờ Tổ quốc rợp “phố gia binh hải quân Khu A”

Nhiều năm qua, cứ đến ngày 30-4, “khu phố gia binh B” (ở hẻm 65 Đô Lương phường 11 Vũng Tàu- Lữ đoàn 171 Vùng 2 Hải quân) lại rực rỡ cờ hoa mừng ngày chiến thắng của dân tộc. Đây là khu phố mẫu mực nhất về việc treo cờ Tổ quốc mỗi năm đến ngày 30-4, 1-5 và trở thành “thương hiệu” trong nhiều năm qua

Để có những lá cờ đỏ sao vàng cắm kiêu hãnh bay phấp phới trước cổng mỗi gia đình ở khu gia binh này, ngoài sự tự giác chấp hành của bà con, công tác tuyên truyền của khu phố khá thường xuyên. Ông Trần Văn Giáo, khu phố phó khu phố 4 cho biết: “Chấp hành quy định về việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ trong năm, trước lễ 3 ngày, tôi đi tuyên truyền vận động bà con treo cờ Tổ quốc. Tối trước ngày lễ, tôi đi một vòng xem nhà ai chưa treo cờ thì nhắc họ. Những ngày đầu, khi được “nhắc treo cờ”, có người tỏ ra “khó chịu” bảo “ông chỉ làm việc bao đồng”. Song tôi kiên trì giải thích “treo cờ Tổ quốc là thể hiện tình yêu dân tộc, là qui định, và đó cũng là niềm tự hào của người Việt mỗi dịp mừng chiến thắng 30-4 hoặc dịp tết, lễ. Họ hiểu ra và chấp hành nghiêm túc. Anh nhìn đấy, hơn 200 căn nhà là ngần ấy lá cờ đỏ sao vàng treo trước cổng”.

anh 2
Cảnh bình yên trong ngày chiến thắng

Cũng ở khu phố 4 phường 11, thêm một “phố gia binh” khác cũng “mẫu mực” về việc treo cờ Tổ quốc mỗi dịp lễ, tết; đó là nơi sống của hơn 100 hộ gia đình quân nhân ở Khu A đường 30/4 - Lữ đoàn 171 Hải quân).

Cũng như “khu phố gia binh” ở hẻm 65 đường Đô Lương, những gia đình quân nhân Khu A nhiều năm qua luôn có ý thức chấp hành tốt việc treo cờ Tổ quốc vào dịp lễ, tết. Ngoài việc treo cờ theo qui định, bà con ở đây tổ chức hát karaoke vào tối 30-4 hòa vui mừng ngày chiến thắng của dân tộc. Thiếu tá CN Trần Quốc Cường quân nhân đang tại chức ở Lữ đoàn 171 Hải quân có gia đình sinh sống ở khu phố này chia sẻ: “Treo cờ Tổ quốc dịp lễ 30-4, 1-5 vừa là qui định, vừa thể hiện tôn trọng lịch sử và truyền thống của dân tộc. Nhiều năm qua, việc treo cờ Tổ quốc ngày 30-4 đã trở thành tự giác, mẫu mực. Cứ trước ngày lễ, gia đình này “ới” gia đình kia treo cờ Tổ quốc mà không cần ai nhắc nhở”, anh Cường, nói.

anh 3
Một góc phố gia binh “nhuộm” cờ đỏ sao vàng

Trong niềm vui hòa mừng chiến thắng 30-4 của dân tộc, đi dưới hàng trăm cờ Tổ quốc đều tăm tắm nhau ở “phố gia binh hải quân”, ai cũng cảm giác tự hào đầy sức sống. Bởi treo cờ Tổ quốc không chỉ là hành động đẹp, mà còn thể hiện tình yêu đất nước gấm vóc non sông, và tôn trọng lịch sử hào hùng của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mừng chiến thắng 30 tháng tư: Khu phố gia binh rợp cờ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO